Tuổi trẻ Sở Xây dựng với “Nếp sống văn minh đô thị”.

Thứ năm - 27/03/2014 05:15 2.172 0

Tuổi trẻ Sở Xây dựng với “Nếp sống văn minh đô thị”.

Trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ toàn tỉnh ra sức thực hiện các hành động thiết thực lập thành tích chào mừng tháng thanh niên 2014. Nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện của ĐVTN của Sở Xây dựng trong việc chung tay Luxây dựng nếp sống văn minh đô thị
... tham gia giữ gìn và bảo vệ môi trường, phát huy tinh thần tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, ngày 23/3/2014, được sự chấp thuận của Cấp ủy Chi bộ Sở Xây dựng và sự thống nhất của Cấp ủy khu phố Phú Tân, ĐVTN Sở Xây dựng phối hợp ĐVTN khu phố Phú Tân tổ chức dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, thu gom và đốt rác dọc hai bên tuyến đường vào Nhà văn hóa  khu phố Phú Tân, phường Tân Phú dài hơn 500m.


Đoàn viên Sở Xây dựng tham gia tình nguyện

Đúng 8h00, hơn 30 bạn ĐVTN đã có mặt đông đủ tại Nhà văn hóa khu phố với cuốc, xẻng, chổi và băng rôn…. Mọi người đều sẵn sàng bắt tay vào việc như: dẫy cỏ, phát quang bụi rậm, thu gom và đốt rác dọc hai bên tuyến đường.

Mặc dù bên ngoài trời nắng nóng, nhiệt độ luôn ở mức 34-36 độ nhưng với tinh thần làm việc hăng say của tuổi trẻ, lòng nhiệt tình của ĐVTN với công việc cuốc đất, dẫy cỏ, thu gom và đốt rác…cùng với những tiếng nói, tiếng cười râm ran đã quên hết mệt nhọc của cái nóng cái gió vùng Đông Nam Bộ.


Chỉ trong thời gian ngắn, con đường sạch sẽ và thông thoáng hơn, không còn cỏ và rác dọc hai bên đường. Đặc biệt hơn là việc làm đó đã nhận được những ánh mắt đầy thân thiện, ấm áp của những người dân trong khu phố, đã xóa tan đi cái mệt mỏi của một buổi làm việc. Để khi ra về, mỗi bạn ĐVTN đều mang trong mình một tâm trạng vui tươi và phấn khởi vì đã tự tay mình làm những việc thiết thực, đóng góp một phần nhỏ vào việc xây dựng môi trường đô thị văn minh, xanh - sạch - đẹp.

Với kết quả ban đầu của ngày ra quân đã đem lại niềm tin, phấn khởi và ấn tượng tốt đẹp của nhân dân với ĐVTN của Sở Xây dựng và khu phố Phú Tân. BCH Đoàn cơ sở Sở Xây dựng sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tình nguyện thiết thực và hiệu quả khác nhằm tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức, nhận thức của ĐVTN trong thực hiện “Nếp sống văn minh đô thị”. Đồng thời cũng khẳng định rõ vai trò của tổ chức Đoàn trong việc tham gia cùng với Chính quyền địa phương chung tay xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh.

Lynh Giang

 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay7,276
  • Tháng hiện tại226,215
  • Tổng lượt truy cập11,256,589
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây