Kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng đối với các công trình trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Xây dựng, Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, trừ các công trình thuộc thẩm quyến kiểm tra của Hội đồng nghiệm...

Thứ tư - 13/09/2017 22:53 875 0

1.Kiểm tra công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng đối với các công trình trên địa bàn thuộc trách nhiệm quản lý của Sở Xây dựng, Sở quản lý công trình xây dựng chuyên ngành, trừ các công trình thuộc thẩm quyến kiểm tra của Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng, cơ quan chuyên môn về xây dựng trực thuộc Bộ Xây dựng và Bộ quản lý công trình xây dựng chuyên ngành. Mã số hồ sơ: T-BPC-283198-TT

a) Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Tối thiểu trước 10 ngày so với ngày Chủ đầu tư dự kiến tổ chức nghiệm thu đưa công trình, hạng mục công trình vào sử dụng, Chủ đầu tư gửi báo cáo hoàn thành thi công xây dựng hạng mục công trình, công trình xây dựng cho Sở Xây dựng (Chi cục Giám định Xây dựng).

 - Bước 2: Sau khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chi cục Giám định Xây dựng thông báo bằng văn bản về kế hoạch kiểm tra.

- Bước 3: Chi cục Giám định Xây dựng tổ chức kiểm tra và ra văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu của Chủ đầu tư trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày kết thúc kiểm tra. Trường hợp Chủ đầu tư phải thực hiện giải trình và khắc phục các tồn tại (nếu có), thí nghiệm đối chứng, thủ tải, kiểm định chất lượng bộ phận, hạng mục, công trình theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn về xây dựng thì thời hạn nêu trên được tính từ khi Chủ đầu tư hoàn thành các yêu cầu này.

b) Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi cục Giám định Xây dựng hoặc gửi qua đường bưu điện.

c) Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ: Gửi báo cáo hoàn thành thi công xây dựng hạng mục công trình, công trình xây dựng

- Số lượng hồ sơ: 01.

d) Thời hạn giải quyết: Không quá 10 ngày kể từ khi kết thúc kiểm tra.

đ) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Chủ đầu tư.

e) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Xây dựng

- Cơ quan thực hiện TTHC: Chi cục Giám định Xây dựng.

g) Kết quả thực hiện TTHC: Văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu.

h) Lệ phí, phí: (Chi phí để thực hiện được tính trong tổng mức đầu tư và do chủ đầu tư thanh toán theo thực tế).

i) Tên Mẫu đơn, tờ khai: Không.

k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không.

l) Căn cứ pháp lý của TTHC:

- Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014;

- Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng;

- Thông tư số 26/2016/TT-BXD ngày 26/10/2016 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng;

- Thông tư số 05/2015/TT-BXD ngày 20/10/2015 của Bộ Xây dựng quy định chi tiết về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ;

- Quyết định số 03/2017/QĐ-UBND ngày 20/01/2017 của UBND tỉnh ban hành quy định về quản lý chất lượng và trì công trình xây dựng.

 

 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay7,276
  • Tháng hiện tại224,798
  • Tổng lượt truy cập11,255,172
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây