Cấp giấy phép di dời công trình

Thứ tư - 26/11/2014 09:26 828 0

 Cấp giấy phép di dời công trình
Mã số hồ sơ:
T-BPC-265927-TT

a. Trình tự thực hiện:

Chủ đầu tư nộp hồ sơ; nhận kết quả và nộp lệ phí cấp giấy phép di dời công trình tại Sở Xây dựng, theo các bước sau:

Bước 1: Chủ đầu tư nộp hồ sơ tại Bộ phận nhận và trả kết quả - Văn phòng Sở Xây dựng, công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra hồ sơ; ghi giấy biên nhận đối với trường hợp hồ sơ đáp ứng theo quy định hoặc hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định;

Bước 2: Trong thời hạn 6 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đ­ược hồ sơ, phòng Kiến trúc và QHXD - Sở Xây dựng được giao thẩm định hồ sơ có trách nhiệm xem xét hồ sơ, kiểm tra thực địa (nếu cần thiết).

 - Khi xem xét hồ sơ, xác định các tài liệu còn thiếu, các tài liệu không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế, Sở Xây dựng thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ; Trường hợp hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản thông báo thì Sở Xây dựng có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hướng dẫn cho chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Chủ đầu tư có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo công văn thông báo. Sau hai lần bổ sung, hồ sơ vẫn không đáp ứng được các điều kiện theo quy định thì Sở xây dựng có quyền không xem xét việc cấp giấy phép và có công văn thông báo cho chủ đầu tư biết;

- Đối chiếu với các điều kiện cấp phép, trường hợp phải gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về những lĩnh vực liên quan đến công trình xây dựng; Sở Xây dựng có trách nhiệm gửi lấy ý kiến, thời gian 5 ngày làm việc.

- Sở Xây dựng căn cứ các quy định hiện hành và các điều kiện cấp phép để quyết định việc cấp giấy phép di dời. Nếu hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện cấp phép, Sở Xây dựng cấp giấy phép di dời công trình cho chủ đầu tư; nếu hồ sơ không đủ điều kiện cấp phép, Sở Xây dựng có văn bản trả lời.

Bước 3: Chủ đầu tư nhận giấy phép di dời công trình kèm theo bản vẽ biện pháp thi công di dời công trình có đóng dấu cấp phép của Sở Xây dựng và nộp lệ phí cấp giấy phép di dời công trình hoặc nhận công văn trả lời tại Bộ phận nhận và trả kết quả - Văn phòng Sở Xây dựng, theo thời hạn ghi trong giấy biên nhận.

b. Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính

c. Thành phần, số l­ượng hồ sơ:

c1) Thành phần hồ sơ:

- Đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình theo mẫu;

- Bản vẽ hoàn công công trình (nếu có) hoặc bản vẽ thiết kế thực trạng công trình được di dời, tỷ lệ 1/50 -1/200;

- Bản vẽ tổng mặt bằng, nơi công trình sẽ được di dời tới, tỷ lệ 1/50 - 1/500;

- Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/100 - 1/200, mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 tại địa điểm công trình sẽ di dời tới;

- Bản sao có chứng thực giấy tờ về quyền sử dụng đất nơi công trình đang tồn tại và nơi công trình sẽ di dời tới và giấy tờ hợp pháp về sở hữu công trình.

- Báo cáo kết quả khảo sát đánh giá chất lượng hiện trạng của công trình.

- Phương án di dời gồm:

+ Phần thuyết minh: Nêu được hiện trạng công trình và hiện trạng khu vực công trình sẽ được di dời tới; các giải pháp di dời, phương án bố trí sử dụng xe máy, thiết bị, nhân lực; các giải pháp bảo đảm an toàn cho công trình, người, máy móc, thiết bị và các công trình lân cận; bảo đảm vệ sinh môi trường; tiến độ di dời. Phương án di dời phải do đơn vị, cá nhân có điều kiện năng lực thực hiện;

+ Phần bản vẽ biện pháp thi công di dời công trình.

c2) Số lượng hồ sơ: 01 bộ

d. Thời hạn giải quyết:

- Đối với công trình: Không quá 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị: Không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

- Đối với nhà ở riêng lẻ tại nông thôn: Không quá 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

e. Đối tư­ợng thực hiện thủ tục hành chính: Chủ đầu tư                                                               

f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân  tỉnh

- Cơ quan được uỷ quyền thực hiện: Sở Xây dựng

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Giấy phép di dời công trình hoặc văn bản trả lời đối với trường hợp không đủ điều kiện để cấp giấy phép di dời công trình.                               

h. Lệ phí: 100.000 đồng (Quyết định số 42/2012/QĐ-UBND ngày 28/12/2012 của UBND tỉnh).

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Mẫu đơn đề nghị cấp giấy phép di dời công trình [Tải về]

k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: không có

l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng;

- Nghị định số 24/2006/NĐ-CP ngày 6/3/2006 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung Nghị định số 57/2002/NĐ-CP ngày 3/6/2002 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành pháp lệnh phí và lệ phí;

- Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/12/2012 của Bộ Xây dựng hướng dẫn chi tiết một số nội dung  của Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 4/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng;

- Quyết định số 61/2013/QĐ-UBND ngày 24/12/2013 của UBND tỉnh Bình Phước về việc ban hành Quy định cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh.

- Quyết định số 42/2012/QĐ-UBND 28/12/2012 của UBND tỉnh Ban hành mức thu một số loại phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay7,276
  • Tháng hiện tại225,181
  • Tổng lượt truy cập11,255,555
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây