Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với tỉnh Bình Phước

Thứ tư - 15/04/2015 01:18 1.341 0

Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng làm việc với tỉnh Bình Phước

Ngày 14/4, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ Xây dựng làm việc với tỉnh Bình Phước về tình hình quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Tiếp đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Nguyễn Văn Trâm và lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND cùng đại diện các sở, ban, ngành của địa phương.

 

Hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển đô thị

Báo cáo với đoàn, ông Trần Ngọc Trai - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, năm 2014, Bình Phước đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu phát triển đô thị như: Phủ kín 100% quy hoạch chung xây dựng đô thị, tỷ lệ đô thị hoá đạt 16,83%; 24,84% dân cư đô thị được cung cấp nước sạch, 79,76% chất thải rắn đô thị được thu gom tập trung; tổng diện tích về nhà ở của cả tỉnh gần 17,8 triệu m2, trong đó khu vực đô thị trên 3,38 triệu m2; diện tích nhà ở bình quân/người đạt 20,8 m2/người, trong đó đô thị là 23,1 m2/người, nông thôn 19,9 m2/người.

Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành phê duyệt 91/91 xã và đã hoàn thành việc kiểm tra công tác lập và thẩm định, phê duyệt quy hoạch 20 xã điểm nông thôn mới. Công tác quản lý chất lượng kiến trúc công trình trên toàn tỉnh cũng được đặc biệt chú trọng.

Tuy nhiên, khó khăn nhất đối với ngành xây dựng hiện nay, theo Giám đốc Sở Xây dựng Nguyễn Hoàng Hùng là công tác giám định công trình. Đến nay Sở vẫn chưa có phòng Lab do thiếu nguồn vốn đầu tư. Ngoài ra, nhu cầu về nhà ở cho công nhân trên địa bàn rất lớn, nhưng do các chủ đầu tư chưa được vay vốn nên đến nay mới chỉ 1 dự án được triển khai xây dựng trong số 5 dự án đã được chấp thuận đầu tư.

Phát triển đô thị và liên kết vùng

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bày tỏ vui mừng khi Bình Phước hoàn thành được nhiều chỉ tiêu phát triển đô thị. Tuy nhiên, là một tỉnh có đường biên giới với nước bạn Campuchia cũng như có nhiều lợi thế về công nghiệp, nông nghiệp, Bộ trưởng cho rằng Bình Phước cần chú trọng công tác quy hoạch vùng tỉnh, quy hoạch hệ thống đô thị, quy hoạch các khu chức năng đặc thù, các khu công nghiệp, quy hoạch ngành; nâng cấp các đô thị, xây dựng nông thôn mới. Từ đó chủ động đề xuất đầu tư các dự án là nền tảng để phát triển.

Bộ trưởng cũng đề nghị tỉnh cần đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để đảm bảo người nghèo, người có công, cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động có nhà để ở. Ngoài ra Bình Phước cũng cần phải quản lý chặt chẽ nguồn nguyên liệu sản xuất VLXD và có quy hoạch phát triển VLXD nhằm bảo vệ tài nguyên, môi trường, đặc biệt là ngành xi măng.

Bộ trưởng ghé thăm Sở Xây dựng và chia sẻ những khó khăn của ngành xây dựng Bình Phước, qua đó Bộ trưởng mong muốn lãnh đạo ngành xây dựng cần quan tâm hơn nữa đến đời sống CBCNV. (Ảnh: Thiên Trường)

Nhấn mạnh vai trò quản lý nhà nước ngành xây dựng trên địa bàn, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng đề nghị Bình Phước cần tăng cường năng lực cán bộ cơ quan quản lý nhà nước có liên quan đến đầu tư xây dựng, các doanh nghiệp tư vấn và các doanh nghiệp xây lắp. Qua đó, Bộ trưởng mong muốn Bình Phước tạo môi trường đầu tư cho các doanh nghiệp bằng cách làm tốt công tác quy hoạch hạ tầng kỹ thuật, giao thông và chủ động quỹ đất.

Trong chuyến làm việc tại Bình Phước, Bộ trưởng đã ghé thăm một số gia đình người có công. (Ảnh: Thiên Trường)

Bộ trưởng nhấn mạnh, phát triển đô thị phải theo quy hoạch, kế hoạch thì mới không để xảy ra lãng phí. Vì vậy tỉnh cần tăng cường kiểm soát chất lượng xây dựng, không để xảy ra sự cố, chống thất thoát. Muốn vậy tỉnh cần thành lập ban quản lý phát triển đô thị chuyên ngành.

Theo : Báo Xây dựng điện tử.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Hôm nay8,523
  • Tháng hiện tại176,270
  • Tổng lượt truy cập11,513,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây