HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THANH NIÊN TỈNH BÌNH PHƯỚC, GIAI ĐOẠN 1 (2012 - 2015)

Thứ hai - 16/06/2014 22:18 2.366 0

HỘI NGHỊ SƠ KẾT 02 NĂM TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN THANH NIÊN TỈNH BÌNH PHƯỚC, GIAI ĐOẠN 1 (2012 - 2015)

Sáng ngày 12/6/2014 tại Hội trưởng tỉnh Bình Phước đã diễn ra Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 1 (2012 - 2015).

Tham dự Hội nghị có ông Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Văn Lân - Giám đốc Sở Nội vụ - Phó trưởng Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND tỉnh ủy quyền chủ trì Hội nghị cùng Lãnh đạo và công chức phụ trách công tác thanh niên tại các Sở, ngành, huyện, thị xã.


        Ông Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Phan Thành Chung - Phó Giám đốc Sở Nội vụ đã thông qua dự thảo báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 1 (2012 - 2015). Dự thảo cũng đã đánh giá những kết quả, chỉ tiêu đã đạt được. Bên cạnh đó, dự thảo cũng đưa ra những hạn chế còn tồn tại qua 02 năm thực hiện Chiến lược nhằm có phương hướng và giải pháp khắc phục và tiếp tục triển khai thực hiện đến năm 2015.

Hội nghị cũng được nghe các báo cáo tham luận của Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Lao động, thương binh & Xã hội, Tỉnh đoàn Bình Phước, các ý kiến thảo luận của Ban Dân tộc, Huyện Bù Gia Mập, Huyện Đồng Phú về các cơ chế, chính sách cho thanh niên như việc xóa mù chữ cho thanh niên dân tộc thiểu số, giải quyết việc làm cho thanh niên sau đào tạo cũng như đề xuất bố trí thêm biên chế làm công tác thanh niên tại các huyện, thị xã. . .


     Ông Trần Văn Lân - Giám đốc Sở Nội vụ - phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Lê Văn Châu - Phó Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng các thành tích đã đạt được sau 02 năm triển khai kế hoạch đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp cho Dự thảo. Ông cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế còn tồn tại và nghiêm khắc phê bình, nhắc nhở những đơn vị chậm tiến độ xây dựng các Đề án làm ảnh hưởng đến việc triển khai thực hiện Chiến lược. Để hoàn thành kế hoạch đã đề ra ông cũng đưa ra 6 giải pháp chính nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện Chiến lược, gồm:

- Quán triệt sâu rộng, tuyên truyền Chiến lược phát triển thanh niên đến toàn thể cộng đồng nhằm tạo sự đồng thuận cao của xã hội trong việc triển khai thực hiện Chiến lược; rà soát, bổ sung những cơ chế, chính sách đối với thanh niên nhằm hoàn thiện việc xây dựng và thực hiện hệ thống các chính sách pháp luật về thanh niên.

- Đối với các cơ quan, đơn vị chưa xây dựng Đề án khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

- Hằng năm, rà soát và đánh giá những kết quả đã đạt được so với những chỉ tiêu đã đề ra trong kế hoạch.

-  Nâng cao trình độ học vấn, trình độ nhận thức cho thanh niên nhất là thanh niên dân tộc thiểu số.

- Bố trí đủ nhân lực cũng như kinh phí để triển khai thực hiện kế hoạch.

- Thường xuyên tổ chức tập huấn công tác thanh niên từ tỉnh đến cơ cơ sở nhằm thực hiện tốt kế hoạch đề ra.


        Khen thưởng tại Hội nghị

Đáp từ Hội nghị, ông Trần Văn Lân - Giám đốc Sở Nội vụ đã nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm sau 02 năm thực hiện Chiến lược. Đối với những ý kiến thảo luận, Hội nghị sẽ ghi nhận, tổng hợp và tham mưu UBND tỉnh.

         Cuối Hội nghị, nhằm biểu dương và khuyến khích các tập thể và cá nhân đã có thành tích trong việc triển khai thực hiện Chiến lược, Hội nghị đã tuyên dương, khen thưởng cho 10 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích sau 02 năm thực hiện Chiến lược phát triển thanh niên.

 

Lynh Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay8,172
  • Tháng hiện tại142,428
  • Tổng lượt truy cập11,479,615
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây