Tổng kết công tác quản lý nhà nước năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2017 Ngành Xây dựng tỉnh Bình Phước

Thứ năm - 12/01/2017 04:10 826 0

Tổng kết công tác quản lý nhà nước năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2017 Ngành Xây dựng tỉnh Bình Phước

Ngày 11/01/2016, tại Hội trường Sở Xây dựng, Sở Xây dựng chủ trì tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ kế hoạch công tác năm 2017 ngành Xây dựng.

Về dự Hội nghị có ông Huỳnh Anh Minh - Tỉnh ủy viên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã; đại diện lãnh đạo các Sở có xây dựng chuyên ngành; đại diện lãnh đạo phòng Quản lý đô thị, phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban Quản lý dự án các huyện, thị xã cùng toàn thể lãnh đạo, công chức, viên chức Sở Xây dựng.

Toàn cảnh Hội nghị

 

Ông Huỳnh Thanh Dũng - Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu khai mạc Hội nghị.

 

Ông Võ Tất Dũng - Phó Bí thư Đảng bộ - Phó Giám đốc Sở thông qua báo cáo tổng kết công tác năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017 ngành Xây dựng.

Trong năm 2016, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Xây dựng và sự phối hợp tốt của các Sở, ngành, UBND các huyện, thị cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể công chức, viên chức toàn Ngành, ngành Xây dựng đã nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của năm 2016, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong năm 2016, Sở Xây dựng luôn bám sát Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm 2016 - 2020 của tỉnh để khẩn trương triển khai xây dựng Chương trình hành động, đưa ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể và giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh, của Ngành. Do vậy năm 2016 ngành Xây dựng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, các chỉ tiêu của Ngành tăng đáng kế so với năm 2015 như:

Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch đã được các cấp quan tâm triển khai, tỷ lệ phủ kín quy hoạch chung xây dựng đô thị là 100%; tỷ lệ phủ kín quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000, quy hoạch phân khu đạt 19,7% (tăng 9,68% so với năm 2015).

Công tác quản lý đầu tư xây dựng được tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả khả quan; công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng được đặc biệt quan tâm, chất lượng công trình ngày một nâng lên.

Công tác quản lý đầu tư phát triển đô thị và nông thôn được đẩy mạnh, hạ tầng đô thị và nông thôn ngày càng được cải thiện. Tính đến cuối năm 2016 tỷ lệ đô thị hóa khoảng 25% (tăng 5,0% so với năm 2015); tỷ lệ dân đô thị được cung cấp nước sạch qua hệ thống cấp nước tập trung khoảng 30% (tăng 1.98% so với năm 2015); tỷ lệ thất thoát, thất thu nước sạch khoảng 20,35%; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn đô thị: Tỷ lệ thu gom chất thải rắn đô thị đạt 85% (tăng 4,59% so với năm 2015); tỷ lệ xử lý chất thải rắn đô thị đạt 76%.

Tiếp tục thực hiện Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia. Năm 2016 ngành Xây dựng đã tập trung triển khai các chương trình phát triển nhà ở của tỉnh và đã đạt nhiều kết quả tích cực, giúp cho hàng trăm gia đình chính sách, người nghèo, người thu nhập thấp có điều kiện cải thiện chỗ ở. Đến nay, diện tích nhà ở bình quân/người toàn tỉnh đạt 21,45 m2/người (tăng 0,15% so với năm 2015).

Công tác cải cách hành chính được tập trung đẩy mạnh, tạo lập môi trường kinh doanh thông thoáng, thuận lợi để thu hút các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành được triển khai thường xuyên và liên tục qua đó đã hạn chế tình trạng xây dựng không phép, sai phép trên địa bàn tỉnh…

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành Xây dựng còn gặp một số khó khăn nhất định trong quá trình thực hiện nhiệm vụ như: Hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực xây dựng do Trung ương ban hành chưa kịp thời và đồng bộ gây khó khăn trong quản lý; tỷ lệ phủ kín quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch phân khu còn rất thấp, công tác tổ chức lập quy hoạch, chương trình phát triển đô thị, chương trình phát triển nhà ở của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do nguồn kinh phí được cấp cho các công tác này còn hạn chế và chưa kịp thời… Để khắc phục những hạn chế trên, ngành Xây dựng tỉnh Bình Phước đã đưa ra mục tiêu, các chương trình hành động, các chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể và các nhóm giải pháp chủ yếu để phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ của ngành được giao trong năm 2017.

Tại Hội nghị này đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Sở và lãnh đạo phòng Quản lý đô thị, phòng Kinh tế - Hạ tầng, Ban Quản lý dự án các huyện, thị xã trình bày các báo cáo tham luận đối với các lĩnh vực quản lý của Ngành.

 

Đại biểu trình bày báo cáo tham luận

            Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đánh giá cao những đóng góp của ngành Xây dựng trong việc góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, trong thời gian qua nguồn kinh phí của tỉnh và các địa phương trong tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, vì vậy để đảm bảo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành năm 2017, đề nghị Sở Xây dựng chủ động phối hợp với các địa phương khẩn trương ban hành và tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch của Ngành năm 2017; tiếp tục tập trung cho việc xây dựng các văn bản hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện các quy định của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương; nâng cao chất lượng công tác lập thẩm định quy hoạch, quản lý quy hoạch xây dựng; kiểm soát chặt chẽ các dự án đầu tư theo quy hoạch, kế hoạch; nâng cao chất lượng công tác nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng; có kế hoạch và tổ chức thực hiện hoàn thành các chương trình lớn của Sở như Chương trình phát triển đô thị, Chương trình phát triển nhà ở của tỉnh; thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, đơn giản hóa các quy trình, thủ tục liên quan đến lĩnh vực Ngành quản lý tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết các thủ tục hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động của doanh nghiệp, thanh tra công tác quản lý dự án đầu tư và quản lý chất lượng công trình trên địa bàn tỉnh. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Tại Hội nghị này, Sở Xây dựng đã công bố và trao quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2016 của ngành Xây dựng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Giám đốc Sở Xây dựng Huỳnh Thanh Dũng đã nêu bật những nhiệm vụ trọng tâm của ngành Xây dựng cần chú trọng thực hiện trong năm 2017. Đồng thời đề nghị các phòng, ban chuyên môn thuộc Sở, phòng Quản lý đô thị, phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện, thị xã chủ động xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng nội dung công việc cụ thể, đưa ra các giải pháp, tập trung tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nhiệm vụ của ngành Xây dựng năm 2017 và các nhiệm vụ của cấp trên giao./.

                                                                                        Triệu Dịu

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay7,276
  • Tháng hiện tại226,475
  • Tổng lượt truy cập11,256,849
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây