Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chỉ đạo xây dựng Chương trình hành động của ngành Xây dựng thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Thứ tư - 18/05/2016 20:05 664 0
 Ngày 18/5/2016 tại trụ sở Cơ quan Bộ Xây dựng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã chủ trì Hội nghị cán bộ chủ chốt về xây dựng Chương trình hành động của ngành Xây dựng thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chủ trì Hội nghị

 

 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Thứ trưởng: Phan Thị Mỹ Linh, Lê Quang Hùng, Bùi Phạm Khánh, Đỗ Đức Duy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng.

Phát biểu mở đầu Hội nghị, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh, việc xây dựng Chương trình hành động của ngành Xây dựng thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là một việc rất quan trọng và đây chính là chương trình hành động của cả nhiệm kỳ. Chương trình hành động này cần bám sát Nghị quyết Đại hội XII, các Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về Kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2016-2020, Nghị định của Chính phủ quy định chức năng nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng, Đề án tái cơ cấu ngành Xây dựng, và các chiến lược quốc gia, các quy hoạch ngành có liên quan đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đồng thời phải kết hợp chặt chẽ với các yêu cầu của thực tiễn.

Tại Hội nghị này, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, các đồng chí Thứ trưởng và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Xây dựng đã nghe Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính Đặng Văn Long trình bày Dự thảo Chương trình hành động của ngành Xây dựng. Nội dung của Kế hoạch hành động đã đưa ra các yêu cầu, mục tiêu tổng quát và các chỉ tiêu chủ yếu, 12 nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp thực hiện, danh mục các chương trình, đề án cần triển khai trong giai đoạn 2016-2020.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của các đại biểu dự Hội nghị về Dự thảo Chương trình hành động, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà hoan nghênh các đồng chí Thứ trưởng đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ cố gắng nghiên cứu, tổng hợp và xây dựng Dự thảo Chương trình Hành động của ngành Xây dựng thực hiện Nghị quyết XII của Đảng. Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng biểu dương các ý kiến phát biểu của lãnh đạo các đơn vị dự Hội nghị và chỉ đạo ban soạn thảo nghiên cứu, tiếp thu.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà chỉ đạo, Chương trình hành động của ngành Xây dựng trong nhiệm kỳ 2016-2020 cần đạt được các yêu cầu về tính toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm trọng điểm, cụ thể hóa tối đa các nội dung công việc, các chỉ tiêu, tiến độ thực hiện và đơn vị thực hiện. Các nhiệm vụ trọng tâm là đi sâu vào các chức năng quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng, trong đó chú trọng đến nâng cao năng lực quản lý nhà nước về đầu tư xây dựng; phát triển đô thị hiệu quả và bền vững; kiểm soát, thúc đẩy thị trường bất động sản – nhà ở phát triển lành mạnh; thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ.

Trong các nhiệm vụ trọng tâm đó, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà gợi ý Ban soạn thảo nghiên cứu, chắt lọc các nội dung mang tính đột phá và đổi mới: xây dựng thể chế và các cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, đổi mới hệ thống tiêu chuẩn – quy chuẩn và định mức kinh tế - kỹ thuật, phát triển khoa học công nghệ; xây dựng các công cụ quản lý đô thị, đào tạo cán bộ, công chức lãnh đạo và chuyên môn quản lý đô thị; xây dựng hệ thống công cụ kiểm soát thị trường bất động sản, các cơ chế chính sách và mô hình phát triển nhà ở xã hội, chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở cho thuê, cơ chế vốn cho thị trường bất động sản...

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng căn cứ Chương trình hành động của ngành Xây dựng để xây dựng chương trình hành động của từng cơ quan, đơn vị, trong đó cụ thể hóa các công việc cũng như giải pháp, tiến độ thực hiện và kết quả đạt được./.

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm46
  • Hôm nay6,048
  • Tháng hiện tại223,379
  • Tổng lượt truy cập11,253,753
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây