Các loại vật liệu chống thấm và ứng dụng

Thứ năm - 15/09/2016 03:37 1.362 0
 Tùy theo từng hạng mục của từng công trình mà sử dụng vật liệu chống thấm phù hợp. Hiện nay, thị trường cung cấp nhiều loại vật liệu chống thấm với từng ứng dụng khác nhau, là giải pháp chống thấm hiệu quả để mang đến một công trình bền vững theo thời gian.

1. Vật liệu chống thấm cho tường

Vật liệu chống thấm cho tường được chia thành 2 loại là vật liệu chống thấm tường trong và vật liệu chống thấm tường ngoài. Trong đó, vật liệu chống thấm tường trong là những sản phẩm chống thấm ngược, bao gồm những chất vô cơ gốc xi măng có khả năng kết dính với vật liệu để tạo thành một khối đồng nhất chống thấm nước cực kỳ tốt. Đây là loại vật liệu được sử dụng phổ biến cho các công trình dân dụng và công nghiệp.

Còn vật liệu chống thấm tường ngoài thường là những loại sơn chống thấm được phun hoặc lăn trên bề mặt tường, mang đến khả năng chống chọi thời tiết và bụi bẩn hiệu quả cho những mặt tường ngoài.

2. Vật liệu chống thấm cho nhà vệ sinh

Trong các không gian thì nhà vệ sinh mang nhiều đặc trưng nhất, và chịu nhiều tác động tiêu cực nhất từ độ ẩm, nước và hóa chất. Vì vậy, công tác chống thấm cho nhà vệ sinh được đánh giá là tối quan trọng để mang đến một không gian bền vững. Vật liệu chống thấm cho nhà vệ sinh thường là xi măng kết hợp với polime hoặc màng chống thấm tự dính gốc Bitum được sử dụng trên bề mặt vữa xây, bê tông, có khả năng ngăn chặn sự thấm nước hiệu quả.

3. Vật liệu chống thấm cho tường hầm

Tầng hầm của các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại hay công trình công nghiệp thường sử dụng vật liệu chống thấm 2 thành phần, bao gồm gốc polime và gốc xi măng. Vật liệu chống thấm này có khả năng bám dính tốt trên cả bề mặt bê tông lẫn các bề mặt thép hay kể cả ống nhựa. Đặc biệt, nó còn phát huy tác dụng trên cả bề mặt khô lẫn bề mặt ướt, mang đến những bề mặt cứng chắc, chống mài mòn.

4. Vật liệu chống thấm ngược

Được biết đến như là một loại sơn lót có khả năng ngăn chặn tình trạng thấm ngược cho các hạng mục tường, trần và sàn mái của các công trình dân dụng. Đặc biệt, không chỉ có khả năng chống thấm, loại vật liệu này còn mang đến độ thẩm mỹ cao cho bề mặt sử dụng, rất được các nhà đầu tư ưa chuộng sử dụng hiện nay. Nếu có nhu cầu sử dụng, người dùng có thể tham khảo vật liệu chống thấm ngược CT Rock H2 2 thành phần (xi măng và polime) bởi tính dẻo dai, độ đàn hồi tốt ngay cả trên những bề mặt ẩm ướt.

Theo nguồn www.baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay10,549
  • Tháng hiện tại235,156
  • Tổng lượt truy cập11,265,530
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây