Gạch sinh học sẽ có mặt trên thị trường vào năm sau

Thứ ba - 21/06/2016 20:29 766 0
 (Xây dựng) - BioMason, công ty sản xuất loại gạch sinh học từ cát và vi khuẩn đang gần đạt được mục đích thương mại khi đưa ra thị trường những viên gạch thân thiện với môi trường vào đầu năm tới.

Khởi động từ năm 2012, tại Bắc Carolina, Mỹ, cuộc cách mạng về vật liệu xây dựng nhằm hướng tới giảm lượng phát thải carbon bằng cách sử dụng gạch từ cát và vi khuẩn thay cho gạch truyền thống, đã được hình thành và phát triển.

Ngày càng động các kiến trúc sư, các nhà xây dựng tìm kiếm loại vật liệu bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu xây dựng các công trình xanh đang ngày một nhiều hơn. BioMason, dưới sự sáng lập và điều hành của Giám đốc Krieg Dosier đã thu hút được sự chú ý trong ngành công nghiệp xây dựng xanh trong nhiều năm qua. Năm 2013, Công ty đã giành được giải thưởng trị giá 560.000 USD về sản xuất vật liệu xây dựng xanh. Kể từ đó, Công ty đã hoàn thiện hệ thống phát thải bằng 0, kỹ thuật xử lý chất thải được mở rộng. Công ty điều hành một nhà máy thí điểm tại Durham, nơi có khả năng sản xuất 1.500 viên gạch sinh học mỗi tuần.

Trong khi gạch truyền thống từ cát và các chất kết dính được nung trong 3-5 ngày và sản sinh ra khoảng 800 triệu tấn carbon mỗi năm, thì gạch sinh học của BioMason chỉ cần mất 2-3 ngày để phát triển và hoàn toàn không có khí thải. Hơn nữa, Dosier cho biết gạch BioMason còn có khả năng hấp thụ chất ô nhiễm, là một nhân tố tích cực trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Theo nguồn www.baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay7,276
  • Tháng hiện tại227,895
  • Tổng lượt truy cập11,258,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây