Thêm dòng sản phẩm sơn chống cháy

Chủ nhật - 17/01/2016 19:33 911 0
 Xây dựng) - Mới đây, Tập đoàn KOVA đã làm thực nghiệm về khả năng của loại sơn chống cháy hệ nước, sử dụng công nghệ Nano từ vỏ trấu, do chính PGS.TS Nguyễn Thị Hòe – Chủ tịch tập đoàn Sơn KOVA phát minh. Tại buổi thực nghiệm còn có đại diện Cục PCCC và cứu nạn cứu hộ, sở PCCC một số tỉnh thành.


Sắt đã phủ sơn chống cháy Nano Kova khi bị đốt cháy, lớp sơn phủ đã phồng xốp lên tạo màng bảo vệ và sự khác biệt về nhiệt giữa mặt trước và mặt sau. Tại thời điểm này thì mặt bị đốt là 835 oC thì mặt sau là 149oC.

 

Các mẫu vật liệu như gỗ, thép, thạch cao được phủ sơn chống cháy Nano KOVA đã được đốt cháy liên tục ở nhiệt độ 800oC – 1.200oC và kết quả cho thấy hiệu quả bảo vệ chống cháy của Sơn chống cháy Nano KOVA đã đạt xấp xỉ 360 phút, có khả năng bảo vệ chống cháy cho kết cấu thép. Các chỉ số về khả năng tạo khói, tính độc hại của sản phẩm cháy đều đạt mức thân thiện môi trường.

PGS.TS Nguyễn Thị Hòe cho biết: Với cơ chế tạo thành màng sơn phồng xốp lên như tổ ong, khi cháy không gây ra khí độc và mùi hôi, không gây ngạt thở, an toàn cho người sử dụng.

Làm giảm nhiều tro bụi cũng như khói bụi khi cháy. Đây là điều rất quan trọng vì khi xảy ra cháy, nhiều người tử vong vì hít phải khói bụi dẫn đến ngạt thở.

Trên thị trường hiện nay đã có nhiều loại sơn chống cháy, tuy nhiên nhiều loại sơn chống cháy hiện nay, thời gian chống cháy vẫn còn khá ít, hoặc đi từ gốc dầu nên khi cháy dễ gây ra khí độc hại.

Các sản phẩm sơn chống cháy của KOVA sử dụng công nghệ Nano từ vỏ trấu đã được PGS.TS Nguyễn Thị Hòe công bố từ năm 2013, khi đó sản phẩm này chỉ ứng dụng cho các bề mặt chủ yếu là bê tông, kim loại (sắt, thép)… Tới nay, dòng sản phẩm này đã áp dụng thành công cho cả những bề mặt khó như: gỗ, thạch cao.

Theo nguồn www.baoxaydung.com

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Hôm nay18,682
  • Tháng hiện tại207,804
  • Tổng lượt truy cập11,544,991
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây