Xu hướng phát triển ngành cửa nhựa lõi thép gia cường tại Việt Nam

Chủ nhật - 24/04/2016 20:24 666 0
 (Xây dựng) - Ngày 21/4, trong khuôn khổ Triển lãm quốc Vietbuild 2016 tại Đà Nẵng, đã diễn ra hội thảo với chủ đề “Công nghệ và xu hướng phát triển ngành cửa nhựa lõi thép gia cường tại Việt Nam”. Hội thảo do Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng phối hợp với Tập đoàn Nhựa Đông Á tổ chức.


Một dây chuyền sản xuất cửa nhựa. Ảnh minh họa

Tại hội thảo, đại diện Vụ Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng đã chia sẻ ý kiến về công nghệ và xu hướng phát triển ngành cửa nhựa lõi thép gia cường tại Việt Nam trong những năm tới. Theo đó, trước đây cửa trong công trình xây dựng được làm chủ yếu từ gỗ, nhưng nguồn tài nguyên này ngày càng khan hiếm và bộc lộ một số điểm yếu như: bị co ngót, cong vênh, bạc màu… dưới tác động của thời tiết.

Vị đại diện đến từ Vụ Vật liệu xây dựng cũng cho biết, từ những năm 1950, người châu Âu đã phát minh ra cửa nhựa lõi thép gia cường để khắc phục được những nhược điểm trên. Tại Việt Nam, cửa nhựa xuất hiện từ những năm 1980.

Theo đại diện Tập đoàn Nhựa Đông Á, năm 2005, đơn vị này đã chính thức sản xuất thanh uPVC Profile - trở thành nhà tiên phong tại Việt Nam trong sản xuất thanh uPVC Profile. Hiện nay, với 15 dây chuyền đang sản xuất Đông Á cho ra sản lượng tương đương 12.000 tấn/ năm. Trong năm 2016, 30 dây chuyền nữa sẽ được đưa vào sản xuất, nâng tổng số dây chuyền sản xuất lên con số 45 và sản lượng sẽ đạt 40.000 tấn/ năm.

Trong khi đó, ông Ronald Kurt Hoffmann - chuyên gia cao cấp về công nghệ đến từ Cộng hòa LB Đức đánh giá cao hệ thống dây chuyền đồng bộ của châu Âu mà Nhựa Đông Á đầu tư. Theo đó, Đông Á có thể đáp ứng được yêu cầu công nghệ tiến tiến nhất trên thế giới, với hệ thống cân điện tử, máy trộn Zepplin của Đức, máy đùn Krauss Maffei của Đức, kết hợp với hệ thống khuôn Greiner của Áo… tạo thành quy trình khép kín, cho ra sản phẩm mới uPVC Profile vân gỗ 3D, màu. Điểm khác biệt ở đây là sản phẩm được sử dụng nguyên liệu bề mặt là Acrylic, qua hệ thống khuôn có tổ hợp các con lăn, tạo ra sản phẩm profile vân gỗ, màu đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, với các tính năng vượt trội như độ bền va đập, độ bền kết dính góc hàn, độ bền kéo.

Theo nguồn www.baoxaydung.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay8,443
  • Tháng hiện tại184,907
  • Tổng lượt truy cập11,522,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây