Tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới

Chủ nhật - 23/05/2021 21:14 1.480 0
Tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới
Phát động phong trào quần chúng, huy động Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể tại địa phương tuyên truyền tới từng tổ dân phố, khu dân cư, hộ gia đình với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, mỗi người dân như là một “chiến sĩ trinh sát” nhằm phát giác những trường hợp không chấp hành việc phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
Covid 19 (3)
Đồng thời, tuyên truyền đến từng khu dân cư, từng người dân theo mục 2 tiêu “3 rõ” về thông tin (rõ địa chỉ, rõ danh tính, rõ lịch trình) đối với các trường hợp đi - đến từ các vùng có dịch.

Nội dung trên vừa được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; các sở, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh; Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, Ban Tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và các đơn vị có liên quan tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn mới (Công văn số 128 -CV/BTGTU ngày 20/02/2021).

Cũng tại Công văn này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị tuyên truyền đến các trường hợp đã từng đi, đến, về từ Hải Dương hoặc có liên quan đến bệnh nhân, những địa điểm, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 phải chủ động khai báo ngay với cơ quan y tế địa phương để được tư vấn, kịp thời áp dụng các biện pháp can thiệp y tế phù hợp.
Toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân thường xuyên theo dõi thông tin trên các phương tiện thông tin, báo điện tử, nguồn tin trực tuyến, các trang mạng xã hội chính thống để biết được tình hình dịch bệnh COVID-19 và các chỉ đạo mới nhất của các cơ quan nhà nước. Tiến hành xử lý những trường hợp đăng tải thông tin sai sự thật về dịch COVID-19 lên trang facebook, zalo và các trang mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Chỉ đạo hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến các xã, phường, thị trấn tổ chức xe tuyên truyền lưu động và thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để công nhân lao động và người dân trên địa bàn nắm được, tự giác và nghiêm túc chấp hành chủ trương phòng, chống dịch COVID-19.

Tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo yêu cầu, hướng dẫn, khuyến nghị của ngành Y tế và nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” trong phòng chống dịch bệnh; thường xuyên, nghiêm túc thực hiện thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế); đeo khẩu trang nơi công cộng đúng quy định. Tuyên truyền việc kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng./.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,276
  • Tháng hiện tại226,751
  • Tổng lượt truy cập11,257,125
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây