Bác Hồ luôn gần gũi với nông dân

Thứ hai - 04/05/2015 00:20 4.824 0

Bác Hồ luôn gần gũi với nông dân

Bác sinh ra và lớn lên trong gia đình nhà nho, nhưng là nhà nho có nguồn gốc nông dân. Từ nhỏ cho đến tuổi học trò, Bác sống giữa những người nghèo khổ, đầu tắt mặt tối ngoài đồng nên Người hiểu sâu sắc nỗi vất vả của người nông dân. Nghề nông không có gì xa lạ đối với Bác. Bác đã từng làm lụng với những công việc của nông dân và thậm chí là làm rất thuần thục.

        Theo Bác có cùng đổ mồ hôi với nông dân thì mới quý trọng công sức của người làm ra lúa gạo, mới xót lòng với người nông dân mỗi khi mưa to bão lớn, lũ lụt hạn hán kéo về tàn phá ruộng đồng. Vì thế dù thân là Chủ Tịch nước nhưng Bác luôn muốn giành thời gian để đi thăm hỏi tình hình và nói chuyện cùng bà con nông dân.


Bác Hồ luôn gần gũi với nông dân

        Khi miền Bắc đã dành được độc lập, vừa xây dựng chủ nghĩa xã hội, vừa chi viện cho miền Nam đánh Mỹ, với cương vị là Chủ Tịch Nước, Bác đề ra chính sách thúc đẩy phát triển nông nghiệp, "có ăn no thì đánh mới thắng", không chỉ quan tâm đến năng suất, sản lượng, Bác còn rất gần gũi nông dân, xem nông dân có những khó khăn gì để cùng các đồng chí lãnh đạo tìm cách khắc phục.

        Một lần Bác nói với đồng chí trưởng ban cảnh vệ - người luôn ở sát bên Bác, bảo vệ Bác:

        - Chú chẩn bị xe để mai Bác đi thăm ruộng,nói chuyện với Nông Dân ở ngoại thành…

        Đồng chí trưởng ban Cảnh vệ rất lo lắng, sợ rằng khi bác nói chuyện với nông dân sẽ có nguy hiểm cho Bác, nhất là ở ngoại thành, xa trung tâm... Cuối cùng Đồng chí trưởng ban cảnh vệ cũng nghĩ ra một cách: đoán Bác chỉ đứng trên bờ nói chuyện với nông dân nên đã cắt cử một loại chiến sĩ cảnh vệ "giả" làm nông dân đứng dọc 2 bên đường để khi xe Bác đến thì đón Bác nói chuyện... Hôm sau, xe vừa dừng lại, Bác đã xuống xe, xắn quần quá gối, lội xăm xăm ra nói chuyện với nông dân đang cày ruộng ở xa tít ngoài bãi, đồng chí Trưởng ban Cảnh Vệ vội chạy theo mời Bác quay lại sợ nguy hiểm cho Bác.,Bác nói:

        - Bác lội ra đây nói chyện với nông dân của Bác, còn kia là nông dân của chú, nông dân gì mà chân đầy lông...

        Chỉ với một câu chuyện bình dị như thế ta cũng hiểu được trái tim lớn lao của Người. Người đã từng nói: “Nếu dân đói, Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân dốt là Đảng và Chính phủ có lỗi; nếu dân ốm là Đảng và Chính phủ có lỗi”. Vì thế hơn ai hết, Người luôn quan tâm sâu sắc đến những người nông dân.

        Ngày nay, khi đời sống của những người nông dân đã đổi mới. Nước Việt Nam đã trở thành một trong những nước xuất khẩu gạo lớn trên thế giới, trong niềm phấn khởi đó lòng chúng ta càng nhớ đến Bác kính yêu - Người xây dựng nên nước Việt Nam mới, lãnh tụ vĩ đại của Đảng và của dân tộc, người suốt đời quan tâm và gần gũi với nông dân và nông thôn Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,131
  • Tháng hiện tại133,568
  • Tổng lượt truy cập11,470,755
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây