Bác với thanh niên

Chủ nhật - 05/03/2017 23:44 1.102 0

Bác với thanh niên

Vào lúc 7h30" ngày 06 tháng 03 năm 2017, tại Hội trường Sở Xây dựng đã tổ chức triển khai   "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
 Hồ Chí Minh – một con người vĩ đại – một con người đã hy sinh cả cuộc đời để đi tìm sự tự do, độc lập cho dân tộc.

Trên chặn đường đó, Bác Hồ đã trải qua muôn vạn điều khó khăn, và từ đó đã rút kết ra nhiều kinh nghiệm quý báo. Trong đó, điều quý giá nhất mà Bác luôn mong muôn đó là sự đoàn kết, mọi người đoàn kết, toàn dân đoàn kết.

Đồng thời, đối tượng được Bác kỳ vọng nhất đó là thanh niên, những người thanh niên Việt Nam.

Để hiểu rõ Bác Hồ kỳ vọng những gì ở những người thanh niên, xin mời mọi người cùng xem đoạn phim tài liệu sau: Clip

Năm điều Bác Hồ dạy thanh niên:

- Một là: Phải luôn luôn nâng cao chí khí cách mạng "trung với nước hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành khó khăn nào cũng vượt qua kẻ thù nào cũng đánh thắng". Không sợ gian khổ hy sinh, hăng hái thi đua tăng gia sản xuất và anh dũng chiến đấu, xung phong đi đầu trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.

- Hai là: Phải tin tưởng sâu sắc ở lực lượng và trí tuệ của tập thể của nhân dân, tăng cường đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Nâng cao ý thức tổ chức và kỷ luật. Kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân và chủ nghĩa tự do.

- Ba là: Luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn và giản dị. Chống kiêu căng tự mãn, chống lãng phí xa hoa. Thực hành tự phê bình và phê bình nghiêm chỉnh để giúp nhau cùng tiến bộ mãi.

- Bốn là: Ra sức học tập nâng cao trình độ chính trị, văn hoá, khoa học, kỹ thuật và quân sự để cống hiến ngày càng nhiều cho Tổ quốc, cho nhân dân.

- Năm là: Luôn luôn chú ý dìu dắt và giáo dục thiếu niên nhi đồng, làm gương tốt về mọi mặt cho đàn em noi theo.

Đất nước Việt Nam chúng ta đã phải trải qua muôn vạn khó khăn, đã rất nhiều người anh hùng dân tộc đã hy sinh để cho chúng ta có cuộc sống yên bình như ngày hôm nay.

Do đó, để không phụ lòng kỳ vọng của Bác Hồ và các anh hùng đã ngã xuống, nhiệm vụ của chúng ta bây giờ là phải luôn đoàn kết, đặc biệt là những người thanh niên Việt Nam, phải luôn hăng say học tập, cống hiến cho đất nước, tiếp bước xây dựng đất nước phát triển giàu mạnh, tiến bộ và bền vững.

Tấn Lộc / Sưu tầm

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay7,565
  • Tháng hiện tại175,312
  • Tổng lượt truy cập11,512,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây