Toàn dân đồng lòng xây lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ hai - 03/04/2017 22:20 3.439 0

Toàn dân đồng lòng xây lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Vào lúc 7h30 ngày 03 tháng 4 năm 2017, tại Hội trường Sở Xây dựng đã tổ chức triển khai" Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"
 Nhắc đến Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, chắc hẳn mỗi người dân Việt Nam ai ai cũng biết đến. Đây là một công trình kiến trúc có ý nghĩa chính trị và tư tưởng to lớn, thể hiện tình cảm sâu sắc của nhân dân cả nước đối với Bác Hồ kính yêu.

Ngày Bác mất, với tấm lòng kính yêu vô hạn và đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thể theo ý nguyện rất thiết tha của toàn Đảng, toàn dân, khi Người qua đời, Đảng và Nhà nước đã ra quyết định giữ gìn lâu dài thi hài Bác và xây dựng Lăng của Người. Ngày 19/10/1970, bản dự thảo "Nhiệm vụ thiết kế Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh" do các chuyên gia Việt Nam và Liên Xô soạn thảo được thông qua. Đến năm 1972, Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho cá bộ, các ngành, các địa phương tham gia xây dựng công trình và lực lượng nòng cốt là Bộ Kiến trúc (sau này là Bộ Xây dựng) và Bộ Quốc phòng, trong đó Đồng chí Đỗ Mười là Trưởng Ban xây dựng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nguyên Phó Thủ tướng, nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng lúc bấy giờ. Quá trình xây dựng Lăng Bác được diễn ra trong thời gian từ năm 1973 và được khánh thành vào đúng ngày thống nhất đất nước năm 1975.  Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là một công trình xây dựng không thể tính bằng tiền mà tính bằng những tấm lòng của nhân dân; những gỗ, đá của cả non sông, trang trọng dành cho một con người đã hy sinh, dành trọn đời cho nền độc lập của Tổ quốc.

Và để hiểu rõ hơn quá trình xây dựng lăng Bác như thế nào, sau đây xin mời toàn thể anh chị em cơ quan, cùng nhau xem lại đoạn phim tư liệu ngắn kể về quá trình xây dựng lăng Bác.

Xem: Clip

Hồng Hạnh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm40
  • Hôm nay10,243
  • Tháng hiện tại152,015
  • Tổng lượt truy cập11,489,202
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây