Sở Xây Dựng Bình Phước

https://sxd.binhphuoc.gov.vn


Cấp bổ sung chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư, kỹ sư, giám sát thi công xây dựng

Cấp bổ sung chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư, kỹ sư, giám sát thi công xây dựng
Mã số hồ sơ: T-BPC-265976-TT

a. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Cá nhân nộp hồ sơ tại Sở Xây dựng đã cấp chứng chỉ cũ (Phòng Kinh tế và Quản lý xây dựng); nhận chứng hành nghề và lệ phí xin cấp lại chứng chỉ hành nghề tại Sở Xây dựng (Văn phòng Sở).

- Bước 2:

+ Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra thành phần hồ sơ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, giao biên nhận hồ sơ cho cá nhân nộp hồ sơ, hoặc hướng dẫn để cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định.

+ Trong thời gian 13 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra, tổng hợp ý kiến của hội đồng tư vấn, căn cứ các quy định hiện hành và điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề. Nếu hồ sơ đủ điều kiện được cấp chứng chỉ hành nghề thì thực hiện các bước tiếp theo. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề thì thông báo một lần bằng công văn cho người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng được yêu cầu theo công văn thông báo thì thông báo lần 2 bằng công văn hướng dẫn tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo công văn thông báo. Sau hai lần bổ sung, hồ sơ vẫn không đáp ứng được các điều kiện theo quy định thì Sở Xây dựng có quyền không xem xét việc cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, và thông báo cho người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biết.

+ Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Xây dựng tổ chức xét cấp chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định.

- Bước 3: Giám đốc Sở Xây dựng quyết định cấp chứng chỉ hành nghề cho cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định. Phòng chuyên môn tổ chức in chứng chỉ.

- Bước 4: Cá nhân nhận chứng chỉ tại Văn phòng Sở.

b. Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ tại trụ sở Sở Xây dựng.

c. Thành phần, số lư­ợng hồ sơ: 

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn xin cấp bổ sung chứng chỉ hành nghề nộp tại Sở Xây dựng, nơi đã cấp chứng chỉ hành nghề cũ;

+ Chứng chỉ cũ;

+ Bản sao các văn bằng, chứng chỉ và bản kê khai kinh nghiệm liên quan đến nội dung xin bổ sung hành nghề.

- Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

d. Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

e. Đối t­ượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân.  

f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Xây dựng.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Xây dựng.

- Cơ quan phối hợp: Hội đồng tư vấn xét cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.               

h. Lệ phí: 150.000 đồng (Một trăm năm mươi nghìn đồng).

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn xin cấp bổ sung chứng chỉ hành nghề. [Tải về]

- Bản khai kinh nghiệm công tác liên quan đến nội dung xin bổ sung hành nghề. [Tải về]

k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính (nếu có):

- Có đủ hồ sơ theo quy định.

- Không vi phạm các quy định trong hoạt động xây dựng và pháp luật có liên quan.

l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật Xây dựng năm 2003.

- Nghị định số 12/2009/NĐ-CP ngày 12/02/2009 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

- Thông tư số 12/2009/TT-BXD ngày 24/6/2009 của Bộ Xây dựng hướng dẫn chi tiết về cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng.

- Thông tư số 33/2012/TT-BTC ngày 01/3/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí trong lĩnh vực xây dựng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây