Sở Xây Dựng Bình Phước

https://sxd.binhphuoc.gov.vn


Cấp lại chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng (trong trường hợp chứng chỉ bị rách, nát hoặc mất)

Cấp lại chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng (trong trường hợp chứng chỉ bị rách, nát hoặc mất)
Mã số hồ sơ: T-BPC-265980-TT

a. Trình tự thực hiện:

- Bước 1: Cá nhân nộp hồ sơ tại Sở Xây dựng (Phòng Kinh tế và Quản lý xây dựng) hoặc nộp qua đường bưu điện; nhận chứng chỉ và nộp lệ phí xin cấp lại chứng chỉ hành nghề tại Sở Xây dựng (Văn phòng Sở).

- Bước 2:

+ Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra thành phần hồ sơ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, giao biên nhận hồ sơ cho cá nhân nộp hồ sơ, hoặc hướng dẫn để cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định.

+ Trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm tra, căn cứ các quy định hiện hành và điều kiện để cấp chứng chỉ hành nghề. Nếu hồ sơ đủ điều kiện được cấp chứng chỉ hành nghề thì thực hiện các bước tiếp theo. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ hành nghề thì thông báo một lần bằng công văn cho người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề để bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

+ Trường hợp hồ sơ chưa đáp ứng được yêu cầu theo công văn thông báo thì thông báo lần 2 bằng công văn hướng dẫn tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo công văn thông báo. Sau hai lần bổ sung, hồ sơ vẫn không đáp ứng được các điều kiện theo quy định thì Sở Xây dựng có quyền không xem xét việc cấp  chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng, và thông báo cho người đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề biết.

+ Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Xây dựng tổ chức xét cấp chứng chỉ hành nghề theo đúng quy định.

- Bước 3: Giám đốc Sở Xây dựng quyết định cấp lại chứng chỉ hành nghề cho cá nhân có đủ các điều kiện theo quy định. Phòng chuyên môn tổ chức in chứng chỉ.

- Bước 4: Cá nhân nhận chứng chỉ tại Văn phòng Sở.

b. Cách thức thực hiện: Tại trụ sở Sở Xây dựng hoặc qua đường bưu điện. 

c. Thành phần, số lượng hồ sơ:

- Thành phần hồ sơ:

+ Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng theo mẫu quy định.

+ Chứng chỉ cũ đối với trường hợp bị rách nát.

- Số lượng hồ sơ:  01 bộ.

d. Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ

e.  Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân

f. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Xây dựng

- Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Xây dựng

g. Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng.

h. Lệ phí: 150.000 đồng (Một trăm năm mươi nghìn đồng)

i. Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

- Đơn xin cấp lại chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng. [Tải về]

k. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không

l. Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

- Luật xây dựng năm 2003;

- Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình;

- Thông tư số   số 05/2010/TT-BXD ngày 26/5/2010 của Bộ Xây dựng hướng dẫn về đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ định giá xây dựng và cấp chứng chỉ kỹ sư định giá xây dựng;

- Thông tư số 06/2011/TT-BXD ngày 21/06/2011 của Bộ Xây dựng về việc sửa đổi, bổ sung một số điều quy định về thủ tục hành chính trong lĩnh vực xây dựng; kiến trúc, quy hoạch xây dựng thực thi Nghị quyết số 55/NQ-CP ngày 14/12/2010 của Chính phủ về việc đơn giản hoá thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng của Bộ Xây dựng;

- Thông tư số 33/2012/TT-BTC ngày 01/3/2012 của Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý sử dụng lệ phí trong lĩnh vực xây dựng.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây