Sở Xây Dựng Bình Phước

https://sxd.binhphuoc.gov.vn


Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng lần thứ VII (nhiệm kỳ 2013-2018)

Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng lần thứ VII (nhiệm kỳ 2013-2018)
Ngày 23/12/2013, được sự thống nhất của LĐLĐ tỉnh, Cấp ủy, Ban Giám đốc Sở Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ VII nhiệm kỳ 2013 – 2018 tại hội trường Sở Xây dựng.
 Tới dự và chỉ đạo Đại hội có ông Trần Văn Lập- Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Hùng – Bí thư Chi bộ, ông Võ Tất Dũng – Phó Giám đốc Sở cùng 96 công đoàn viên của 03 Tổ Công đoàn Văn Phòng Sở; Thanh tra Xây dựng và Trung tâm Quy hoạch & Kiểm định Xây dựng.


Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng Bình Phước nhiệm kỳ 2013-2018

Công đoàn Cơ sở Sở Xây dựng hiện có 107 đoàn viên (trong đó 84 nam và 23 nữ), sinh hoạt tại 03 tổ Công đoàn được chia thành 03 tổ: Tổ Văn phòng Sở, Tổ Trung tâm QH&KĐXD và Tổ Thanh tra Xây dựng.


Đoàn Đại biểu điều hành đại hội

Đại hội nghe ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ VI Báo cáo kết quả hoạt động phong trào công đoàn nhiệm kỳ VI (2011-2013), phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ VII (2013-2018).


         Ông Nguyễn Văn Tuấn – Chủ tịch Công đoàn nhiệm kỳ VI Báo cáo kết quả hoạt động  

 Nhiệm kỳ qua, công đoàn luôn nhận được sự quan tâm sâu sát của Cấp uỷ, sự ủng hộ nhiệt tình Ban Giám đốc Sở. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn và Đoàn Thanh niên; BCH Công đoàn luôn quan tâm đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, đời sống vật chất tinh thần của công chức, viên chức và người lao động. Cùng với truyền thống nhiệt tình công tác, hăng say trong các hoạt động phong trào, tích cực trong việc xây dựng Đảng, xây dựng khối đoàn kết nội bộ và phát huy hiệu quả chức năng của Công đoàn. Công Đoàn cơ sở nhiệm kỳ qua đã có nhiều hoạt động nổi bật như: Vận động 100% đảng viên, công chức, viên chức, lao động tham gia viết 02 số báo tường về học tập cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tổ chức 03 lần Hội thao ngành xây dựng; phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức thi văn nghệ “tuyên truyền ca khúc cách mạng”; tham gia đóng góp quỹ “vì người nghèo”; phong trào “góp đá xây Trường sa”; “tấm lưới nghĩa tình”; “ ủng hộ lũ lụt miền Trung”; qũy “tiếp bước trẻ em đến trường”; phong trào “hiến máu nhân đạo”…Do đó, Cấp ủy, Ban giám đốc Sở ghi nhận và đánh giá cao về các mặt hoạt động Công đoàn.


Công đoàn viên biểu quyết tại đại hội

Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, họat động công đoàn cơ sở Sở Xây dựng cũng gặp không ít những khó khăn như: BCH Công đoàn đều kiêm nhiệm, chưa có chuyên sâu về nghiệp vụ công đoàn, còn hạn chế trong việc chọn nội dung, phương pháp triển khai thực hiện; chưa có những phương thức sáng tạo trong việc tuyên truyền…

Sau phần báo cáo, các đoàn viên cũng đã tham gia góp ý vào các vấn đề đã đạt được cũng như những hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nêu lên những đề xuất, kiến nghị hay để BCH Công đoàn triển khai hoạt động có hiệu quả hơn trong nhiệm kỳ tới. Đại hội biểu quyết thống nhất với các nội dung báo cáo và các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2013 – 2018.


Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội

Thay mặt Cấp ủy, ông Nguyễn Hoàng Hùng - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Sở, đã phát biểu ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn trong nhiệm kỳ qua, nhất trí với báo cáo trình bày tại Đại hội và đề nghị lưu ý một số nội dung: Công đoàn cần coi trọng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CC,VC, LĐ, quan tâm đến việc tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp ngành xây dựng; nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục, đổi mới phương thức hoạt động phong trào. Duy trì tốt phong trào văn – thể - mỹ, “nếp sống văn minh cá nhân”, “ cơ quan đạt chuẩn văn hóa”. Đồng thời mỗi công đoàn viên tự nâng cao trình độ học vấn của mình để đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới. 


     Ông Nguyễn Hoàng Hùng - Bí thư chi bộ, Giám đốc Sở phát biểu trước Đại hội

Mặc dù, Công đoàn cũng đang đứng trước khó khăn chung của đất nước, của tỉnh, nhưng trong nhiệm kỳ tới (2013-2018), BCH Công đoàn sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành chỉ tiêu thực hiện việc xây nhà tình thương cho đối tượng là CNVC,LĐ, nhân dân trong thị xã Đồng Xoài thuộc đối tượng nghèo không có nhà ở mà BCH Công đoàn nhiệm kỳ VI đã đề ra và đang thực hiện.

Đại hội đã tiến hành bầu cử theo đúng trình tự, quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Bầu BCH Công đoàn khoá mới gồm có 07 đồng chí. Ông Nguyễn Văn Tuấn- Trưởng phòng KT&QLXD tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2013 - 2018.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Trần Văn Lập- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đánh giá cao về tinh thần làm việc nghiêm túc, khách quan, dân chủ của Đại hội. Bầu cử đúng quy trình của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Biểu dương những kết quả mà Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời định hướng một số nhiệm vụ chủ yếu mà BCH Công đoàn nhiệm kỳ VII cần đoàn kết, nỗ lực thực hiện để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công đoàn trong giai đoạn mới.


Ông Trần Văn Lập- Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu trong đại hội

Với niềm của Đại hội, tin tưởng rằng BCH Công đoàn VII (nhiệm kỳ 2013-2018) phát huy trí tuệ tập thể, năng đông, trách nhiệm để đưa các nội dung hoạt động phong trào Công đoàn ngày càng đạt hiệu quả hơn để không phụ niềm tin của 98 công đoàn viên gửi gắm tại Đại hội VII Công đoàn Sở Xây dựng lần này./.

Thu Hiền

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây