Sở Xây Dựng Bình Phước

https://sxd.binhphuoc.gov.vn


Báo cáo Kiểm điểm của Ban chấp hành Hội Xây dựng nhiệm kỳ I (2006 - 2011)

UBND TỈNH BÌNH PHƯỚC               CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

          HỘI XÂY DỰNG                                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

        Số:   19 /BC-HXD                    Bình Phước, ngày 14 tháng 06 năm 2011

 

     BÁO CÁO

KIỂM ĐIỂM CỦA BAN CHẤP HÀNH HỘI XÂY DỰNG

NHIỆM KỲ I (2006-2011)

Tại Đại hội Lần thứ II của Hội Xây dựng Bình Phước

Ban chấp hành Hội Xây dựng Bình Phước nhiệm kỳ I do Đại hội toàn thể lần thứ I của Hội Xây dựng bầu ra gồm 28 ủy viên.

Hội nghị Ban chấp hành đã họp phiên đầu tiên bầu ra Ban Thường trực có 9 ủy viên gồm Chủ tịch, 02 phó Chủ tịch và 06 ủy viên.

Qua 5 năm hoạt động của nhiệm kỳ I, Hội Xây dựng Bình Phước có được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh Bình Phước và được sự giúp đỡ, hỗ trợ nhiều mặt của Sở Xây dựng và các sở, ban, ngành trong tỉnh. Ban chấp hành Hội Xây dựng, ban Thường trực Hội đã có nhiều cố gắng trong lãnh đạo và điều hành các hoạt động của Hội phấn đấu đạt được nhiều kết quả với vai trò, nhiệm vụ là một tổ chức xã hội nghề nghiệp thuộc Ngành xây dựng của tỉnh.

 Qua nhiệm kỳ hoạt động, vai trò của Ban chấp hành được thể hiện qua các ưu, khuyết điểm chủ yếu như sau:

1. Về ưu điểm:

  - Ban chấp hành đã thể hiện sự đoàn kết nhất trí trong nội bộ, làm việc tập thể, dân chủ tôn trọng lẫn nhau và luôn có ý thức xây dựng và phấn đấu vì sự phát triển chung của Hội.

  - Đã cố gắng duy trì tương đối thường xuyên các cuộc họp của Ban chấp hành cũng như Thường trực của Hội Xây dựng.

 - Hội đã tham gia công tác cấp chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng cho 335 cá nhân, bao gồm: 08 chứng chỉ hành nghề kiến trúc sư; 19 chứng chỉ kỹ sư thiết kế, định giá; 219 chứng chỉ kỹ sư giám sát; 89 chứng chỉ cao đẳng, trung cấp giám sát.

  - Các thành viên trong ban chấp hành hầu hết là kiêm nhiệm, nhưng tất cả đều thể hiện sự nhiệt tình, tâm huyết trong hoạt động Hội; Đã đóng góp được nhiều ý kiến thiết thực cho Hội với trách nhiệm cao và cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được phân công.

  - Ban chấp hành Hội và Thường trực Hội Xây dựng đã duy trì mối quan hệ hợp tác, và tranh thủ sự hỗ trợ giúp đỡ của Sở Xây dựng, các sở, ban, ngành trong tỉnh và các Hội bạn.

  - Tuy không được sự hỗ trợ về ngân sách của Nhà nước, nhưng Ban chấp hành Hội cũng đã có chỉ đạo hội đa dạng hóa các hoạt động để tìm kiếm các nguồn thu; tranh thủ các khoản tài trợ của các hội viên và các tổ chức, cá nhân. Tuy nhiên, các hoạt động này vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn, chưa đảm bảo được kinh phí cho hoạt động của Hội, đầu tư cơ sở vật chất cho Hội tạo điều kiện cho Hội được hoạt động ổn định và lâu dài.

2. Những khó khăn, tồn tại:

- Do các thành viên trong Ban chấp hành đều kiêm nhiệm, do vậy một số thành viên còn ít tham gia hội họp và ít tham gia các chương trình hoạt động của Hội, làm cho hoạt động của Hội còn nhiều hạn chế.

- Ban chấp hành Hội cũng chưa thực sự đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng hóa hoạt động do vậy nên chưa thu hút được sức mạnh chung của hội viên. Chưa chủ động đề xuất và các cơ quan quản lý Nhà nước cũng chưa mạnh dạn giao các chương trình, dự án cho hội để tư vấn, phản biện.

- Ban chấp hành chưa chủ động để tổ chức các buổi tọa đàm nhằm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như những vướng mắc, khó khăn của các hội viên để có tiếng nói chung đề xuất lên lãnh đạo cấp trên cũng như các sở, ban, ngành để giải quyết khó khăn cho các hội viên.

Trên đây là báo cáo những nét cơ bản về những ưu, khuyết điểm của Ban chấp hành nhiệm kỳ I xin báo cáo trước đại hội. Ban chấp hành nhiệm kỳ I mong muốn rằng tại Đại hội nhiệm kỳ II này sẽ tiếp tục lựa chọn, bầu ra Ban chấp hành mới có tâm huyết, có năng lực, phát huy ưu điểm, khắc phục khuyết điểm nhiệm kỳ qua để hoạt động của Hội ngày càng phát triển, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Phước nói chung và ngành xây dựng Bình Phước nói riêng.

 

                                                                                   HỘI XÂY DỰNG BÌNH PHƯỚC

Nôi nhaän:                                                                                   CHỦ TỊCH

- UBND Tỉnh;

- Tổng Hội XD –VN;                                                       Đã ký

- Liên hiệp các Hội KHKT Tỉnh;

- Sở Nội vụ;

- Lưu vp.                                                                              Nguyễn Hoàng Hùng
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây