UBND tỉnh tổ chức Lễ khởi công dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài (đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Hai Bà Trưng)

Thứ ba - 17/05/2016 02:51 1.096 0

UBND tỉnh tổ chức Lễ khởi công dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài (đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Hai Bà Trưng)

Hòa trong niềm vui chung của cả nước nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới (19/5/1890-19/5/2016); thiết thực lập thành tích chào mừng sự kiện rất quan trọng của cả nước nói chung và Bình Phước nói riêng “Ngày bầu cử Đại biểu quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”; Sáng ngày 16/5/2016, tại giao lộ đường Trần Hưng Đạo và đường Hai Bà Trưng, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, UBND tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ khởi công dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài đoạn từ đường Lê Duẩn đến đường Hai Bà Trưng thuộc phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.
 

Tham dự Lễ khởi công có ông Lê Văn Châu – Phó BT Tỉnh ủy, ông Huỳnh Anh Minh – TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Đinh Văn Tiếng – PCT Thường trực UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh qua các thời kỳ, các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở ngành, lãnh đạo thị xã Đồng Xoài, lãnh đạo phường Tân Phú và người dân trong vùng dự án.

Dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi tại Quyết định số 915/QĐ-UBND ngày 21/4/2016. Dự án có tổng mức đầu tư 316,81 tỷ đồng. Trong đó, vốn nhà nước là 49,98 tỷ đồng dùng để đầu tư tiểu dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu tái định cư khu dân cư Phú Thịnh; nhà đầu tư bỏ toàn bộ vốn để thực hiện đầu tư xây dựng đường Trần Hưng Đạo với giá trị là 266,83 tỷ đồng.

Việc đầu tư đường Trần Hưng Đạo nối dài nhằm đảm bảo thông tuyến và hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị là hết sức cần thiết, nhằm tạo sự đồng bộ, đảm bảo mỹ quan đô thị, phấn đấu đưa thị xã Đồng Xoài được công nhận thành phố trong thời gian tới. Dự án đường Trần Hưng Đạo nối dài được triển khai còn là một trong những mục tiêu nhằm cụ thể hóa Kế hoạch hành động thực hiện Chương trình đô thị hóa – là 01 trong 06 chương trình kinh tế trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X.

Phát biểu chỉ đạo Lễ khởi công, ông Huỳnh Anh Minh – TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu UBND thị xã Đồng Xoài cùng các sở ngành liên quan liên quan phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư sớm hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Sở Xây dựng – đơn vị được UBND tỉnh ủy quyền thực hiện toàn bộ chức năng của cơ quan nhà nước có thẩm quyền phối hợp với nhà đầu tư sớm hoàn thiện các thủ tục về đầu tư xây dựng theo đúng các quy định hiện hành. Ông Huỳnh Anh Minh cũng đề nghị nhà đầu tư, các đơn vị thi công, thiết kế, tư vấn giám sát tuân thủ các quy định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm kỹ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình thi công, đảm bảo an toàn lao động và vệ sinh môi trường, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng của công trường đến môi trường sống của người dân trong khu vực.

Mộng Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập72
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm69
  • Hôm nay23,016
  • Tháng hiện tại232,398
  • Tổng lượt truy cập11,569,585
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây