Sở Xây dựng tổ chức lễ công bố Đồ án quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Phước

Thứ sáu - 21/11/2014 03:46 2.263 0

Sở Xây dựng tổ chức lễ công bố Đồ án quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Phước

Ngày 20/11/2014 tại Hội trường Sở Xây dựng đã diễn ra buổi lễ công bố Đồ án quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Phước. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Hoàng Hùng – GĐ Sở Xây dựng cùng đại diện: Văn phòng UBND tỉnh, các Sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ban quản lý Khu kinh tế, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Quản lý Đô thị của 10 huyện, thị xã trong tỉnh.


       Ông Nguyễn Hoàng Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Phước
phát biểu khai mạc buổi lễ

Quy hoạch hệ thống đô thị và điểm dân cư nông thôn tỉnh Bình Phước đã được được UBND tỉnh phê duyệt năm 2005. Qua gần 10 năm triển khai thực hiện, quy hoạch trên hiện chưa đáp ứng được yêu cầu trong việc làm định hướng cho quy hoạch và phát triển các đô thị, các đô thị mới gắn với việc phát triển khu công nghiệp tập trung, các khu du lịch, nghỉ ngơi giải trí, các thị tứ, trung tâm xã .v.v…


Toàn cảnh buổi lễ công bố

Trong quy hoạch xây dựng vùng thành phố Hồ Chí Minh và quy hoạch Vùng biên giới Việt Nam - Campuchia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt đã xác định vị trí địa chiến lược của tỉnh Bình Phước trong khu vực cũng như mối quan hệ liên vùng và quốc tế.


Đại diện các đơn vị tham dự lễ công bố

 Vừa qua, Bộ Xây dựng  đã chỉ đạo cần thiết triển khai rà soát, điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng tỉnh trên cơ sở có sự gắn kết, thống nhất với các mục tiêu phát triển của vùng (như vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, vùng TP Hồ Chí Minh, vùng biên giới Campuchia), có tính thống nhất và cơ chế phối hợp giữa các quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất, đặc biệt là việc bổ sung, điều chỉnh các khu công nghiệp tập trung, phát triển đô thị mới, khu đô thị mới, khu du lịch không phù hợp với quy hoạch xây dựng vùng tỉnh đã được phê duyệt.


       Ông Nguyễn Thanh Phong - PT phòng Kiến trúc và Quy hoạch Sở Xây dựng
   Thông qua các Quyết định về quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Phước

         Trên cơ sở chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Bình Phước, Sở Xây dựng đã tiến hành rà soát và tổ chức lập đồ án quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Phước. Đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 1426/QĐ-UBND ngày 01/7/2014. Đồ án quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Phước được phê duyệt là một trong những căn cứ pháp lý quan trọng để Sở Xây Dựng và UBND các huyện, thị xã trong tỉnh làm cơ sở trong việc quản lý xây dựng và lập các đồ án quy hoạch xây dựng các đô thị, các khu, cụm công nghiệp, các khu chức năng khác ngoài đô thị… trong thời gian sắp tới.

Hữu Lập

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm104
  • Hôm nay10,360
  • Tháng hiện tại242,858
  • Tổng lượt truy cập11,580,045
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây