Thực hiện khai báo y tế toàn dân trên ứng dụng NCOVI

Chủ nhật - 23/05/2021 21:15 1.083 0
CTTĐTBP) - Ngày 09/3/2020, Bộ Thông tin và Truyên thông đã ra mắt Hai ứng dụng (app) bao gồm ứng dụng NCOVI dành cho người dân Việt Nam và ứng dụng Việt Nam Health declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Hai ứng dụng này được dùng để thực hiện khai báo y tế, giúp theo dõi và phòng chống dịch COVID - 19.
Thực hiện khai báo y tế toàn dân trên ứng dụng NCOVI

Tong dai tiep nhan DVC 1022

Trang thông tin điện tử của Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước (Tổng đài 1022) có tên miền truy cập tại: 1022.binhphuoc.gov.vn. Đây là trang website tiếp nhận, công khai kết quả xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Kênh phần mềm “Bình Phước Today” là ứng dụng (app) để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Địa chỉ email Tổng đài 1022: 1022@binhphuoc.gov.vn, là địa chỉ email để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Kênh Zalo Official Account có tên sử dụng “IOC Bình Phước”, là tài khoản qua ứng dụng mạng xã hội Zalo để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Fanpage của Tổng đài 1022 là “1022 Bình Phước”, là tài khoản qua ứng dụng mạng xã hội Facebook để tiếp nhận, xử lý các thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp.

Tổng đài 1022 tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin liên quan đến yêu cầu, thắc mắc hoặc phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp có liên quan đến:

1. Quá trình giải quyết thủ tục hành chính ở 03 cấp: Tỉnh, huyện, xã; cách thức nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết, 
Ngày 26/02/2021, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 478/QĐ-UBND về ban hành Quy chế phối hợp tiếp nhận, xử lý và phản hồi thông tin qua Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Bình Phước. Chi tiết bấm xem: tại đây.
thành phần hồ sơ, cơ quan xử lý, thời hạn giải quyết, mức phí, lệ phí, các lưu ý liên quan; hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ; đăng ký thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại nhà qua đường bưu chính công ích; các phản ánh, kiến nghị, góp ý về thủ tục hành chính; phản ánh sự vướng mắc, không phù hợp, đồng bộ, thống nhất của quy định hành chính, thủ tục hành chính so với thực tế; các hành vi chậm trễ, sách nhiễu, gây phiền hà, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức; góp ý, đề xuất giải pháp, sáng kiến về các quy định hành chính, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân, doanh nghiệp…

2. Các vấn đề về kinh tế - xã hội, dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích như: Thông tin tuyển sinh, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, xây dựng, giao thông công cộng, vận chuyển hàng hóa, điện, nước, xử lý rác thải, phòng chống thiên tai...

3. Khắc phục sự cố hạ tầng kỹ thuật thuộc các lĩnh vực: Giao thông, cấp nước, thoát nước, cây xanh, chiếu sáng, điện lực, viễn thông; thông tin liên quan đến xử lý buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chất lượng vật tư nông nghiệp; vi phạm xây dựng, đất đai...

4. Các chủ trương, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh về các khu công nghiệp; thông tin về du lịch; các sự kiện đặc biệt của tỉnh...

5. Các lĩnh vực khác theo yêu cầu thực tế và khả năng của Tổng đài 1022.

6. Đối với các thông tin phản ánh thuộc lĩnh vực an ninh, trật tự (113), cứu hỏa, cứu nạn, cứu hộ (114), cứu thương (115), các phản ánh về đơn, thư khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo: Tổng đài 1022 hướng dẫn để người dân, doanh nghiệp gọi đến đúng các đầu số cần liên hệ này.

Tác giả bài viết: T.T

Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay6,553
  • Tháng hiện tại140,153
  • Tổng lượt truy cập11,477,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây