Bình Phước triển khai nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) phổ cập về kỹ năng số năm 2022

Chủ nhật - 20/11/2022 21:22 617 0
Nhằm bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyển đổi số gắn với vị trí việc làm của lãnh đạo cấp xã, cán bộ, công chức viên chức, người lao động hiểu rõ khái niệm cơ bản về chuyển đổi số để thúc đẩy xây dựng Chính quyền số, phát triển Kinh tế số và Xã hội số tại địa phương; phổ cập kỹ năng số nâng cao cho người dân theo hướng cá nhân hóa, cơ bản nắm được cách thức sử dụng dịch vụ khi có nhu cầu, góp phần đưa người dân lên môi trường mạng thông qua việc sử dụng các nền tảng số Make in Việt Nam, ngày 22/7/2022, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành Kế hoạch số 217/KH-UBND về triển khai nền tảng học trực tuyến mở đại trà (MOOCs) phổ cập về kỹ năng số trên địa bàn tỉnh Bình Phước năm 2022.
Nền tảng học trực tuyến gồm các khóa học sau:
1. Khóa học Bồi dưỡng về chuyển đổi số năm 2022 dành cho đội ngũ nòng cốt chuyển đổi số tại địa phương
- Nội dung khóa học: Khóa học cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về chuyển đổi số cấp xã, những lợi ích khi tiến hành chuyển đổi số và các bước thực thi chuyển đổi số. Mỗi kiến thức đưa ra sẽ bao gồm cả lý thuyết và thực tiễn để người học có thể nhanh chóng hiểu được nội dung và áp dụng kiến thức vào địa phương, các đơn vị phối hợp phối hợp trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.
- Đối tượng: Khóa học dành cho Lãnh đạo UBND cấp xã và cán bộ quy hoạch Lãnh đạo UBND cấp xã.
- Thời gian học: 04 ngày.
- Kết quả khóa học: Hiểu được chuyển đổi số cấp xã; biết được lý do tại sao cần phải chuyển đổi số tại xã, thành viên tham gia vào quá trình chuyển đổi số; nắm được các bước khi thực hiện chuyển đổi số tại địa phương cũng như biết được các chi phí khi thực hiện.
2. Khóa học cơ bản Chuyển đổi số
- Nội dung chính của khóa học: Khóa học cung cấp cho nhà quản lý, lãnh đạo tại địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực thi chuyển đổi số hoặc đang là thành viên của các đơn vị chuyển đổi số nắm cơ bản về chuyển đổi số; hiểu được ba phương diện của chuyển đổi số: Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.
- Đối tượng: Khóa học dành cho các nhà quản lý, lãnh đạo tại địa phương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực thi chuyển đổi số hoặc đang là thành viên của các đơn vị chuyển đổi số.
- Thời gian: Theo Chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Kết quả khóa học: Nắm được bối cảnh, vị thế và vai trò của Việt Nam trong các cuộc cách mạng và cách mạng công nghiệp lần IV; hiểu rõ khái niệm cơ bản về chuyển đổi số, các thuật ngữ và các cấp độ của chuyển đổi số; nắm bắt được các yếu tố thành bại và tính hệ thống của chuyển đổi số; hiểu được ba phương diện của chuyển đổi số: Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số.
3. Khóa học chuyển đổi số doanh nghiệp
- Nội dung khóa học: Khóa học cung cấp cho các cán bộ quản lý doanh nghiệp kiến thức tổng quan về chuyển đổi số và những trụ cột quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp.
- Đối tượng: Cán bộ quản lý doanh nghiệp.
- Thời gian: Theo Chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.
- Kết quả khóa học: Nắm được kiến thức tổng quan về chuyển đổi số và cách thức tiếp cận để thực hiện cho tổ chức; hiểu được các thay đổi trong tổ chức để phù hợp khi thực hiện chuyển đổi số; nắm được các quy trình, công nghệ, công cụ dùng cho quá trình chuyển đổi số; hoạch địch được chiến lược, kế hoạch và thực hiện chương trình chuyển đổi số hiệu quả cho doanh nghiệp; hiểu được ý nghĩa và sự cần thiết của nguồn nhân lực, mức độ công nghệ và mục tiêu chuyển đổi, đồng bộ hóa để triển khai thành công quá trình chuyển đổi số.
Xem chi tiết Kế hoạch tại đây.

Tác giả bài viết: Nguyễn Mạnh Hà/Sở TT&TT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay7,181
  • Tháng hiện tại224,512
  • Tổng lượt truy cập11,254,886
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây