Thực hiện triển khai chuyển đổi số lĩnh vực xây dựng

Chủ nhật - 20/11/2022 21:36 627 0
Thực hiện theo Kế hoạch số 2400/KH-SXD ngày 25/8/2021của Sở Xây dựng về việc Triển khai thực hiện Chương trình Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Sở Xây dựng triển khai Chuyển đổi số trong lĩnh vực xây dựng như sau:
I. Mục tiêu cụ thể
- Toàn thể công chức, viên chức, người lao động nắm bắt được nội dung và nhận thức được sự cấp thiết việc thực hiện Chuyển đổi số trong lĩnh vực xây dựng. Đây là tiền đề quan trọng để thúc đẩy việc giải quyết công việc trên môi trường điện tử hướng tới chính quyền số.
- Tuyên truyền nội dung trong Kế hoạch, chương trình Chuyển đổi số, cập nhật bổ sung những vấn đề mới thông qua các cuộc họp của cơ quan.
II. Công việc triển khai.
- Tiếp tục rà soát, cập nhật kịp thời, sửa đổi  bộ TTHC, quy trình giải quyết TTHC của ngành xây dựng. Thực hiện số hóa các biểu mẫu eform trên môi trường điện tử tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp có thể tiếp cận và thực hiện TTHC dễ dàng và thuận lợi.
- Đơn giản hóa thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết, giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
- Hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực theo chỉ đạo của UBND tỉnh đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan để đảm bảo việc kết nối chia sẽ dữ liệu trong giải quyết TTHC trên môi trường điện tử.
- Rà soát, bổ sung mua sắm trang thiết bị mạng, phần mềm bảo đảm an toàn thông tin có tốc độ cao, thế hệ mới có, hiện đại có tính năng bảo mật, bảo đảm an toàn, an ninh mạng để triển khai kết nối và xử lý dữ liệu trong cơ quan.
- Thường xuyên công chức tham gia đầy đủ các lớp tập huấn các kiến thức về chuyển đổi số, kỹ năng đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng để đáp ứng thực hiện việc triển khai Chương trình chuyển đổi số.
- Thực hiện các cuộc họp trong cơ quan qua phần mềm họp trực tuyến, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho công chức, viên chức có thể nắm bắt được nội dung chỉ đạo một cách nhanh chóng và thuận tiện.
Trên đây là nội dung triển khai Chuyển đổi số trong lĩnh vực xây dựng của Sở Xây dựng. Yêu cầu các phòng chuyên môn, Thanh tra Sở; các đơn vị trực thuộc Sở nghiêm túc triển khai thực hiện công văn này./.
 
Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT    
 
GIÁM ĐỐC

(đã ký)


Võ Tất Dũng

 

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay7,259
  • Tháng hiện tại231,866
  • Tổng lượt truy cập11,262,240
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây