C06 kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06

Thứ tư - 14/06/2023 04:19 484 0
(CTTĐTBP) - Bình Phước cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, lựa chọn các mô hình phù hợp với thực tế của địa phương để thực hiện chuyển đổi số, đồng thời kiện toàn tổ công tác từ cấp tỉnh đến cơ sở.
C06 kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Đề án 06

Sáng nay (14/6), đoàn công tác của Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an do Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước. Nội dung kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" của Chính phủ. Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh ch trì buổi tiếp và làm việc với đoàn.
 

Thiếu tướng Lê Minh Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trao tặng máy quét mã QR Code cho tỉnh Bình Phước

Xác định được vai trò, tầm quan trọng của Đề án 06, thời gian qua, UBND tỉnh Bình Phước luôn quan tâm chỉ đạo, điều hành việc triển khai các nhiệm vụ của đề án trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hệ thống dịch vụ công của tỉnh đã chính thức kết nối, chia sẻ dữ liệu với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, phục vụ xác thực thông tin công dân trong giải quyết các thủ tục hành chính và triển khai 25/25 dịch vụ công thiết yếu theo quy định. Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công đạt 71,11%, đứng thứ 9/63 tỉnh, thành. Tỷ lệ dữ liệu dân cư "đúng, đủ, sạch, sống" và số lượng người dân trên địa bàn tỉnh được cấp căn cước công dân ngày càng tăng cao. Tính đến ngày 12/6, tỷ lệ cấp căn cước công dân trên địa bàn tỉnh đạt 99,55%.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác và thành viên trong tổ công tác Đề án 06 của Bình Phước đã có nhiều ý kiến trao đổi về những kết quả đã đạt được, những tồn tại, hạn chế và khó khăn, vướng mắc nhằm tháo gỡ các điểm nghẽn, đặc biệt là về hạ tầng và nguồn nhân lực trong triển khai cũng như định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Nhấn mạnh những việc Bình Phước cần quan tâm thực hiện trong thời gian tới, Thiếu tướng Lê Minh Hiếu đề nghị Bình Phước cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hạ tầng công nghệ thông tin, lựa chọn các mô hình phù hợp với thực tế của địa phương để thực hiện chuyển đổi số, đồng thời kiện toàn tổ công tác từ cấp tỉnh đến cơ sở. Thiếu tướng Lê Minh Hiếu cũng yêu cầu các sở, ngành cần đề cao vai trò trách nhiệm và làm tốt công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, Công an tỉnh thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác làm sạch dữ liệu dân cư, đồng thời lưu ý đến vấn đề an ninh, an toàn thông tin.
 

j2 12033614062023
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh đề nghị ngành y tế và giáo dục phát huy kết quả thực hiện Đề án 06 để người dân được thụ hưởng các dịch vụ một cách tốt nhất

Cảm ơn sự quan tâm của đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh yêu cầu các thành viên tổ công tác Đề án 06 của tỉnh phát huy tốt hơn vai trò đồng thời nghiêm túc tiếp thu các ý kiến của đoàn; tập trung nâng cao nguồn nhân lực và rà soát mua sắm trang thiết bị phục vụ tốt việc triển khai Đề án 06.

Trước đó, đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại UBND thành phố Đồng Xoài, UBND huyện Đồng Phú và công tác làm sạch dữ liệu cũng như tình hình cấp căn cước công dân tại Công an thị trấn Tân Phú (huyện Đồng Phú) và Công an phường Tân Xuân (thành phố Đồng Xoài). Đoàn công tác đánh giá cán bộ, công chức, viên chức của bộ phận một cửa đã có tài khoản tiếp dân để giải quyết thủ tục hành chính, nắm được các phương thức khai thác, kết nối, sử dụng thông tin về cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để giải quyết thủ tục hành chính. Tuy nhiên, hạ tầng phục vụ thực hiện đề án chưa đảm bảo./.

Tác giả bài viết: Theo Đài PT-TH và Báo Bình Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay22,217
  • Tháng hiện tại261,457
  • Tổng lượt truy cập11,598,644
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây