3 triệu USD sản xuất gạch bêtông công nghệ sạch

Thứ tư - 20/04/2011 04:07 1.152 0
Công ty GMC (Việt Nam) và công ty Sure Marker (Trung Quốc) ký hợp đồng sản xuất dây chuyền gạch bêtông công nghệ "sạch" trị giá 3 triệu USD.
Công ty GMC (Việt Nam) và công ty Sure Marker (Trung Quốc) ký hợp đồng sản xuất dây chuyền gạch bêtông công nghệ "sạch" trị giá 3 triệu USD.

Ngày 23/3, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2011, Công ty cổ phần vật liệu xanh - GMC (thành viên của Công ty cổ phần Licogi 16) và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Máy móc Tân Minh Phong Vu Hồ - Sure Marker (Trung Quốc) đã ký hợp đồng cung cấp thiết kế, thiết bị, dịch vụ kỹ thuật cho dây chuyền đồng bộ sản xuất gạch bêtông khí trưng áp (AAC). Tổng giá trị của hợp đồng này là 3 triệu USD.

Công ty GMC cho biết dây chuyền thiết bị sản xuất gạch bêtông theo "công nghệ sạch" này sẽ được lắp đặt cho Nhà máy gạch bêtông khí trưng áp công suất 150.000 m3/năm do GMC làm chủ đầu tư và xây dưng tại tỉnh Long An.

Các chuyên gia trong ngành xây dựng đánh giá cao những ưu điểm của loại gạch ACC với một số tính năng nổi trội, như cường độ chịu lực cao, có tính bảo ôn, khả năng cách âm tốt...

ACC là loại gạch có khả năng phòng cháy, kích thước chuẩn xác, khối lượng nhẹ, nên rất tiện lợi khi thi công, nhất là đối với các công trình chung cư cao tầng đang phát triển rất nhanh và mạnh tại Việt Nam.

Không chỉ đảm bảo hiệu quả kinh tế cao, ưu điểm đặc biệt nhất của gạch ACC là thân thiện với môi trường do sử dụng công nghệ sản xuất "sạch."

Theo "Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung đến năm 2020" đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, thời gian tới Việt Nam sẽ chú trọng phát triển sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung để thay thế gạch đất sét nung.

Mục tiêu cụ thể của chương trình là phát triển sản xuất và sử dụng loại vật liệu này thay thế gạch đất sét nung đạt tỷ lệ 20-25% vào năm 2015 và 30-40% vào năm 2020.

Trong số ba chủng loại vật liệu xây dựng không nung được phát triển sản xuất và sử dụng, gồm gạch ximăng cốt liệu, gạch nhẹ và các loại gạch khác, gạch nhẹ sẽ chiếm tỷ lệ khoảng 21% vào năm 2015 và 25% vào năm 2020 trên tổng số vật liệu xây không nung.

Đặc biệt từ năm 2011, các công trình nhà cao tầng (từ 9 tầng trở lên) phải sử dụng tối thiểu 30% vật liệu xây dựng không nung loại nhẹ trong tổng số vật liệu xây./.

                                                                            Thu Hằng (TTXVN/Vietnam+)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập98
  • Hôm nay17,164
  • Tháng hiện tại50,115
  • Tổng lượt truy cập11,681,653
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây