ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN SỞ XÂY DỰNG LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2023 - 2028

Chủ nhật - 21/05/2023 21:36 260 0
Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-CĐVC ngày 03/8/2022 của Công đoàn viên chức tỉnh về việc hướng dẫn tổ chức Đại hội Công đoàn cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Được sự thống nhất và chỉ đạo của Ban Thường vụ Công đoàn viên chức tỉnh, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, chiều ngày 17/5/2023, Công đoàn Sở Xây dựng long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở lần thứ IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN SỞ XÂY DỰNG  LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2023 - 2028
Đại hội Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2023 - 2028 nhằm tổng kết đánh giá phong trào công chức, viên chức, người lao động và hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022, đề ra phương hướng nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028.
14
Toàn cảnh Đại Hội
Nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, Công đoàn Viên chức tỉnh, sự nỗ lực của Ban Chấp hành Công đoàn và công đoàn viên đã giúp công đoàn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, trong đó có một số điểm nhấn đáng chú ý trong nhiệm kỳ vừa qua là:
Thứ nhất: Công tác tuyên truyền, giáo dục được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới về phương thức tuyên truyền, tận dụng được lợi thế của internet và các trang mạng xã hội kết hợp với hệ thống văn bản điển tử của cơ quan để chuyển tải những văn bản, nội dung cần triển khai một cách nhanh, gọn, kịp thời và hiệu quả. Vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên.
Thứ hai: Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, hiệu quả; tham gia tốt các cuộc vận động đóng góp quỹ thiên tai, dịch bệnh, xã hội công đoàn….đồng thời, tổ chức thăm hỏi kịp thời mỗi khi công đoàn viên hoặc trong gia đình gặp  khó khăn, hiếu, hỷ sự.
Thứ ba: Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn có nhiều đổi mới. Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến trong thực hiện nhiệm vụ đã góp phần đẩy nhanh tiến độ giải quyết công việc của cơ quan, khơi dậy và phát huy tinh thần lao động hăng say của đội ngũ đoàn viên, người lao động trong Sở.
Thứ tư: Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng được thực hiện tốt, đã giới thiệu cho Đảng nhiều công đoàn viên ưu tú, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Võ Tất Dũng, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của tập thể Ban Chấp hành và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của Sở Xây dựng. Trên cơ sở đó hằng năm nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp có thẩm quyền ghi nhận tặng thưởng danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại hạn chế như: Việc phát động các hoạt động phong trào đôi lúc còn bị chậm. Đồng chí đề nghị Ban Chấp hành khóa mới cần tập trung khắc phục trong thời gian tới.
 
15
Đoàn Chủ tịch Đại hội
13
 
  Đ/c Võ Tất Dũng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng phát biểu

Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua đồng chí Đỗ Chiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng trong nhiệm kỳ vừa qua. Ban Chấp hành công đoàn Sở có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn viên, được Công đoàn Viên chức tỉnh đánh giá cao. Đồng chí cũng đề nghị, trên cơ sở đánh giá về những hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua Ban Chấp hành công đoàn nhiệm kỳ mới cần tiếp tục nghiên cứu và phát động mạnh mẽ các phong trào thi đua yêu nước trong công chức, viên chức, người lao động ngay từ đầu nhiệm kỳ; động viên công chức, viên chức, người lao động không ngừng học tập, nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu đổi mới và hội nhập; thực hiện tốt việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đồng thời chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, góp phần thực hiện tốt các chế độ, chính sách, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên và người lao động; tiếp tục động viên công chức, viên chức, người lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, đặc biệt là các cuộc vận động, hoạt động lớn do công đoàn cấp trên tổ chức.
 
12
 
Đ/c Đỗ Chiến Thắng, Ủy viên Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội
 
Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn Sở Xây dựng nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đồng chí; Ủy ban Kiểm tra Công đoàn gồm 03 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản - Chủ tịch Công đoàn khóa VIII tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn khóa IX, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
 
16
                             BCHCĐ khóa IX ra mắt
Với sự kỳ vọng của tập thể công đoàn viên Sở Xây dựng, hy vọng Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới sẽ phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, dân chủ, năng động, sáng tạo, có nhiều đổi mới trong nội dung và phương pháp làm việc để đưa phong trào ngày càng đi lên, hoàn thành xuất sắc vai trò, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan trong giai đoạn mới./.
                                                                                      Thu Hiền

 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập62
  • Hôm nay13,918
  • Tháng hiện tại116,163
  • Tổng lượt truy cập11,453,350
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây