Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng tổ chức tham quan về nguồn

Thứ tư - 08/03/2023 22:04 536 0
Nằm trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023); kỷ niệm 183 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 2023) và 10 năm ngày Quốc tế Hạnh phúc. Được sự cho phép của BCH Đảng bộ và BCH Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng, ngày 06/3/2023 Ban Nữ công Công đoàn Sở Xây dựng đã tổ chức hoạt động về nguồn thăm các Khu di tích lịch sử, danh lam tại huyện Bù Đăng.
Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng tổ chức tham quan về nguồn
Ban Nữ công Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng
tổ chức tham quan về nguồn
Địa danh đầu tiên mà đoàn đến thăm là Khu Bảo tồn văn hóa dân tộc S’Tiêng sóc Bom Bo thuộc địa phận xã Bom Bo. Tại đây, Đoàn đã được hòa mình vào những giai điệu ngọt ngào, hào hùng của bài hát Tiếng chày trên sóc Bom Bo của nhạc sỹ Xuân Hồng được trình diễn thông qua bộ nhạc cụ đàn đá, được xem các nghệ nhân, già làng biểu diễn cồng chiêng, tham quan nhà dài và đặc biệt là chiêm ngưỡng bộ chiêng đồng khổng lồ 12 cái được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là bộ chiêng lớn nhất Việt Nam.
Sau khi tham quan Khu Bảo tồn văn hóa  dân tộc S’Tiêng sóc Bom Bo, Đoàn di chuyển đến Khu sinh thái Trảng cỏ Bàu Lạch. Đến đây, Đoàn được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát rượt với cảm giác bình yên, thư thái và được thưởng thức những món ẩm thực độc đáo của người dân địa phương như: Canh thụt, gà đồi, heo rừng, cơm lam, đọt mây…
Chuyến tham quan về nguồn lần này đã để lại trong lòng mỗi chị em một cảm xúc, mỗi cảm nhận khác nhau, nhưng chắc chắn đọng lại trong mỗi chúng ta đó là tinh thần vui vẻ, thư thái, đoàn kết, niềm tự hào về những nét văn hóa đặc sắc của quê hương Bình Phước thân yêu./. 
                                                                                        Hồng Hạnh
Một số hình ảnh của chuyến đi:
1
 
1
 
3
 
4
 
5

 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay7,718
  • Tháng hiện tại232,325
  • Tổng lượt truy cập11,262,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây