Quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đến toàn thể đảng viên Sở Xây dựng.

Thứ tư - 16/05/2012 02:35 938 0
        Ngày 15/5/2012, Chi ủy Sở Xây dựng đã tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI): “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay” đến toàn thể đảng viên Sở Xây dựng
         Đồng chí Nguyễn Hoàng Hùng - Bí thư Chi ủy Sở Xây dựng - Giám đốc Sở Xây dựng đã trực tiếp truyền đạt những nội dung trọng tâm của Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Đồng chí nhấn mạnh đây là Nghị quyết đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, của Đảng trong giai đoạn hiện nay. Do đó, yêu cầu việc học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 phải nghiêm túc, nâng cao tính tiền phong, gương mẫu của đảng viên và đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận công chức, đảng viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ rỏ rệt trong công tác xây dựng Đảng, tạo được niềm tin vào Đảng trong nhân dân và trong Đảng.


Đồng chí Nguyễn Hoàng Hùng - Bí thư Chi ủy Sở Xây dựng - Giám đốc Sở Xây dựng 

Việc ban hành Nghị quyết đã cho thấy BCH Trung ương Đảng đã nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, chỉ ra những tồn tại, yếu kém trong công tác xây dựng Đảng hiện nay. Từ đó, đưa ra những giải pháp mang tính đồng bộ, quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn để xứng đáng với truyền thống vẻ vang của Đảng, lực lượng tiên phong của dân tộc, đồng thời đáp ứng yêu cầu lãnh đạo sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

 Bên cạnh việc tập trung phân tích tình hình, nguyên nhân, mục tiêu, phương châm, giải pháp và cách tổ chức thực hiện Nghị quyết; đồng chí tập trung quán triệt sâu ba vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay cần tập trung chỉ đạo thực hiện tốt: kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ công chức, Đảng viên, trước hết là công chức lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của Đảng viên và của nhân dân đối với Đảng; xây dựng đội ngũ công chức lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế; xác định rõ thẩm quyền người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Hùng cho rằng, hiện nay một bộ phận công chức, Đảng viên đang xa rời quần chúng nhân dân, vô cảm trước nỗi đau của nhân dân, xa rời lý tưởng của Đảng và cái sợ nhất của người Đảng viên là phai nhạt lý tưởng. Điều này, nếu không chỉnh đốn kịp thời thì sẽ ảnh hưởng đến sự tồn vong của chế độ. Đồng chí nhấn mạnh, công tác xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay cần chia ra những việc cần làm ngay và những việc cần nghiên cứu tiến hành một cách thận trọng, có lộ trình, không được nóng vội, cực đoan, không để các thế lực thù địch, những phần tử xấu có cơ hội lợi dụng, xuyên tạc, đả kích, gây rối nội bộ đồng thời không được rơi vào trì trệ, hình thức, không làm chuyển biến tình hình; xác định tầm quan trọng của công tác phê bình và tự phê bình, mỗi công chức, Đảng viên trước hết là các công chức lãnh đạo, quản lý cần gương mẫu.

Bên cạnh đó, Hội nghị đã nghe đồng chí Võ Tất Dũng – Chi ủy viên báo cáo Quy định về những điều đảng viên không được làm và các hướng dẫn của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoàng Hùng – Bí thư Chi ủy Sở Xây dựng biểu dương tinh thần học tập của các đảng viên. Đồng chí Bí thư đề nghị Đảng vụ căn cứ các hướng dẫn của Đảng ủy khối cơ quan để xây dựng kế hoạch cụ thể, đảm bảo mục đích, yêu cầu và tiến độ đề ra. Căn cứ 3 vấn đề cấp bách mà Nghị quyết đã nêu, tập thể cấp ủy, đảng viên tiến hành kiểm điểm tự phê bình, phê bình; làm rõ những khuyết điểm, yếu kém cần khắc phục, phải thấy được nguyên nhân tồn tại hạn chế để có giải pháp và có quyết tâm sửa chữa. . ./.

                                                                                                Ngọc Mai

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay11,308
  • Tháng hiện tại17,953
  • Tổng lượt truy cập11,649,491
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây